Site icon సంచిక – తెలుగు సాహిత్య వేదిక

స్వామి వివేకానంద – యువతకు ఆయన సందేశం

[‘స్వామి వివేకానంద – యువతకు ఆయన సందేశం’ అనే వ్యాసాన్ని అందిస్తున్నారు ఎన్. సాయి ప్రశాంతి.]

స్వామి వివేకానందుడు తక్కువ కాలం జీవించారు. ఎన్నో  ఏళ్లు గడిచినా ప్రపంచం నలుమూలలా ఎంతో మందికి స్ఫూర్తిదాయకంగా నిలిచింది ఆయన స్వరం. తాను రూపం లేని వాణ్ణి అని స్వయంగా ప్రకటించారు.

ఈ రోజుల్లో ఖచ్చితంగా ఒక ప్రశ్న ఉంటుంది, స్వామి వివేకానంద ఎవరు?!! దేశ నిర్మాణంలో వారి పాత్ర ఏమిటి? పూర్వం చరిత్రకు తిరిగి వెళ్లవలసిన అవసరం ఏముంది, స్వాతంత్ర్య కాలంలో భారతదేశం యొక్క పరిస్థితి ఏమిటి, ఇది పురాతన మతం మరియు ఆధునిక శాస్త్ర పరిశోధనల మధ్య పోరాటంతో తీవ్ర ఇబ్బందుల్లో పడింది.

మన సంప్రదాయాలు, సంస్కృతి యొక్క మూలాలు:

భారతదేశం తీవ్ర నిస్సత్తువలో ఉన్నప్పుడు, ఒక జాతిగా మన వ్యక్తిత్వాన్ని కోల్పోయినప్పుడు, అన్ని మతాలు ఒకే పరమాత్మను చేరుకోవడానికి దారులు అనే సత్యాన్ని చూపించడానికి స్వామి వివేకానంద, గురుదేవులైన శ్రీరామకృష్ణ భూమిపై అవతారమెత్తారు. అనేక ఆధ్యాత్మిక సాధనలు చేశారు.

కలకత్తాలో విశ్వనాథ్ దత్తా మరియు భువనేశ్వరి దేవిలకు జన్మించిన స్వామి వివేకానంద, బాల్యం నుండి విద్య, సంగీతం, క్రీడలు మరియు ధ్యానం వంటి అన్ని రంగాలలో నిష్ణాతులు. భగవంతుని గురించి తెలుసుకోవాలనే గొప్ప విచారణతో ఆయన శ్రీరామకృష్ణుడిని చేరుకుని విజయం సాధించారు.

ఆ తరువాత, ఆయన దేశవ్యాప్తంగా పర్యటించి దేశ పరిస్థితిని ఆచరణాత్మకంగా అర్థం చేసుకున్నారు. ఆ తర్వాత వారికి ఆధ్యాత్మికత బోధించడానికి విదేశాలకు వెళ్లారు, ఆయన 4 సంవత్సరాల పశ్చిమ దేశాల పర్యటన తర్వాత భారతదేశానికి వచ్చి దేశ నిర్మాణానికి సంబంధించిన అనేక అంశాల గురించి భారతీయులకు బోధించారు.

ఆయన భారతీయులకు ధైర్యంగా ఉండాలని సలహా ఇచ్చారు. లక్ష్యాలను సాధించండి అని ప్రోత్సహించారు. రామకృష్ణ మఠాన్ని స్థాపించారు. మిషన్ స్టేట్మెంట్ – ఆత్మనో మోక్షార్థం జగత్ హితాయచా – అంటే సమాజ శ్రేయస్సు కోసం, మోక్షం కోసం స్థాపించారు. స్వామి వివేకానంద జన్మదినాన్ని జాతీయ యువజన దినోత్సవంగా జరుపుకుంటారు. కానీ ఎందుకు??! తన జీవితంలో, ఆయన ఎల్లప్పుడూ దేశంలోని యువత బలంగా ఉండాలని, దేశ సమస్యలపై పని చేయాలని కోరుకున్నారు. ఆయన ప్రధానంగా యువతపై దృష్టి పెట్టాడు. అతని జీవితం మరియు సందేశాల నుండి వారి రోజువారీ జీవితాన్ని ఎదుర్కోవడానికి యువతకు చాలా ప్రేరణ, శక్తి లభిస్తాయి.

1.ఏకాగ్రత:

ప్రాథమికంగా ప్రతి ఒక్క విద్యార్థి మరియు యువకుడు చదువుకునే సమయంలో మరియు పని చేసే సమయంలో సమస్యలను ఎదుర్కొంటారు. కానీ స్వామి వివేకానంద తన బాల్యం నుంచే సంపూర్ణ ఏకాగ్రతని, విద్యా దాహాన్ని కలిగి ఉన్నారు. విద్యార్థులు తమ మనస్సును ఏ క్షణమైనా బలహీనపడకుండా చూసుకోవాలి, జ్ఞానం పట్ల ఆసక్తిని కలిగి ఉండాలి, ప్రశ్నించే మనస్సు ఉండాలని ఆయన సలహా ఇచ్చారు. విద్యార్థులు ఈ అంశంపై దృష్టి కేంద్రీకరించడానికి మనస్సు మరియు శరీరం యొక్క బ్రహ్మచర్యను అనుసరించాలని సూచించారు. నీడ గురించి ఎప్పుడూ చింతించకండి, మనం జ్ఞానం యొక్క సూర్యుడిని అనుసరిస్తే, నీడ స్వయంచాలకంగా అనుసరిస్తుందన్నారు.

2.కష్టాల్లో ధైర్యం:

జీవితంలో ఒక వైఫల్యం కారణంగా చాలా మంది యువకులు ఆత్మహత్యలు చేసుకుంటారు. కానీ పేదరికంలోకి నెట్టబడిన ధనిక కుటుంబంలో జన్మించిన స్వామి వివేకానంద తన కళాశాల రోజుల్లో అనేక ఆర్థిక సమస్యలను ఎదుర్కొన్నారు. లాయర్ అయిన అతని తండ్రి గుండెపోటుతో హఠాత్తుగా చనిపోయారు. కుటుంబం మొత్తం పేదరికంలోకి నెట్టబడింది. ఆయన చాలా తెలివైనవాడు అయినప్పటికీ సరైన ఉద్యోగం రాలేదు. ఆయన మూడు నాలుగు రోజులు ఆహారం తీసుకోకుండా ఉండిపోయారు. కాబట్టి ఆయన భయంకరమైనదాన్ని ఎదుర్కోవాలని చాలాసార్లు సలహా ఇచ్చారు, ధైర్యంగా ఎదుర్కోండి. మరియు బలమే జీవితం బలహీనత మరణంమరియు దేనికీ భయపడవద్దు అన్నారు.

3.చర్యకు ముందు ప్రణాళిక:

స్వామి వివేకానంద తన సందేశాలతో చాలా మందికి స్ఫూర్తినిచ్చారు,  భారతదేశ చరిత్రపై ఆయనకు చాలా అవగాహన ఉన్నప్పటికీ, సమస్యలను, పరిస్థితులను అర్థం చేసుకోవడానికి ఆయన దేశమంతటా పర్యటించారు. తర్వాత ఆయన పరిష్కారం గురించి కన్యాకుమారిలో ధ్యానం చేశారు. చివరగా ఆయన పురోగమించి దేశ సంక్షేమం కోసం పని చేయాలనే ఒక ప్రణాళికను పొందారు. ఆయన ఎల్లప్పుడూ యువతకు లక్ష్యం ఎంత ముఖ్యమో, లక్ష్యాన్ని సాధించడానికి సాధనాలు కూడా చాలా ముఖ్యమో సలహా ఇచ్చేవారు.

4.నిస్వార్థ సేవ మరియు పరిత్యాగం:

స్వామి వివేకానంద ఎప్పుడూ  సమాజం నుండి అన్నీ పొందుతూ, ప్రపంచానికి ఏమీ చేయని వ్యక్తి ద్రోహి అని చెబుతారు. ఆయన స్వయంగా కళాశాల యువతకు విద్యను అందించడం ప్రారంభించారు, గ్రామాలలో ప్రజలను విద్యావంతులను చేసే పనిలో వారిని ప్రోత్సహించారు. ఆయనే సోదరి నివేదితకు మహిళల కోసం పని చేయడం నేర్పించారు. విద్యారంగంలో అలసింగ పెరుమాళ్ పని చేయడానికి ప్రేరణనిచ్చారు. ఆయన పాశ్చాత్య దేశానికి చెందిన స్టెనోగ్రాఫర్ గుడ్విన్‌ను భారతదేశానికి చేరుకోవడానికి, లోక కల్యాణం కోసం స్వామి వివేకానంద ప్రసంగాలను వ్రాయడానికి ప్రేరేపించారు. ఆయన ఎల్లప్పుడూ త్యాగం, సేవ భారతదేశానికి ఆదర్శాలు అని చెప్పేవారు.

దేశం కోసం ముందుకు సాగండి మరియు త్యాగం చేయండి మరియు దేశం యొక్క సమస్యలను పరిష్కరించండి అని ఆయన ఎల్లప్పుడూ యువతకు సలహా ఇస్తారు.

మనం మన ప్రధాన విలువలను ఒకే విధంగా కాపాడుకోవాలి, సమాజానికి సంక్షేమాన్ని అందించే ఆధునిక పద్ధతులను, జ్ఞానాన్ని అంగీకరించాలి. చివరగా, యువత తమ వ్యక్తిగత జీవితానికి, దేశ నిర్మాణానికి గొప్ప పనులు చేయడానికి శారీరకంగా, మానసికంగా మరియు ఆధ్యాత్మికంగా దృఢంగా ఉండాలని ఆయన అన్నారు. యువతపై అత్యంత విశ్వాసం ఉన్న వ్యక్తి స్వామి వివేకానంద, యువత దేశానికి మూలస్తంభాలు అన్నారు. వారు ప్రతిదీ మార్చగల శక్తి కలిగి ఉంటారని అన్నారు. వారి సలహా యువశక్తి మీలో ఉంది, మీరు ఏదైనా మరియు ప్రతిదీ చేయగలరు. అది యువతకు ఉండాల్సిన నమ్మకం. ఎవరెస్ట్ శిఖరాన్ని అధిరోహించిన మొదటి దివ్యాంగ మహిళ, దురదృష్టవశాత్తు ఒక ప్రమాదంలో కాలిని కోల్పోయినా, స్వామీ వివేకానంద ప్రసంగాల నుండి ప్రేరణ పొంది ఎవరెస్ట్ శిఖరాన్ని అధిరోహించిన అరుణిమ సిన్హా యువతకు సజీవ ఉదాహరణ.

ఆయన స్వరం ప్రపంచవ్యాప్తంగా 150 సంవత్సరాల నుండి చాలా మందికి స్ఫూర్తినిస్తూనే ఉంది. యువత కోసం ఆయన స్వరం ఎల్లప్పుడూ ఇలా చెబుతుంది – “యువతరం వారిపై నాకు విశ్వాసం ఉంది. వారు సింహాల వలె దేశ సమస్యలను పరిష్కరిస్తారు”. దీన్ని ముందుకు తీసుకెళ్లడం మన బాధ్యత.

Exit mobile version