పాత్రలు :
స్వరూప – 26 సంవత్సరాలు
నాగావళి – 45 సంవత్సరాలు – స్వరూప అమ్మ
నందపాల్ – 28 సంవత్సరాలు – స్వరూప భర్త
నమ్రత – 45 సంవత్సరాలు – స్వరూప అత్త
బృహస్పతి – 50 సంవత్సరాలు – నమ్రత శ్రేయోభిలాషి
***
కొత్తగా పెళ్ళయిన జంట నందూ, స్వరూప. ఒంటరి కాపురం, ఆనందాల కోసం తాపత్రయపడే అమ్మాయి స్వరూప. ఆమె వాళ్ళ అమ్మతో ఏం మాట్లాడుతోందో వింటే అంతా మీకే అర్థమయిపోతుంది. ఇలాంటి ఆలోచనలను మార్చాలన్నదే ఈ నాటిక మఖ్య ఉద్దేశం.
స్వరూప: (కోపంగా) అమ్మా!
నాగావళి: (మామూలుగా) ఏమిటే?
స్వరూప: (విసుగ్గా) ఇక నటించటం నా వల్ల కాదమ్మా.
నాగావళి: (నవ్వుతూ) సరే! జీవించు
స్వరూప: నీకు నవ్వులాటగా ఉందా ?
నాగావళి: ఓహో! అయితే సీరియస్ గానే మాట్లాడుతున్నావన్నమాట.
స్వరూప: అమ్మా! ఇది జోకు లేసుకునే సమయం కాదు.
నాగావళి: (భయపడుతున్నట్లు) అమ్మో!
స్వరూప: అంతవద్దు.
నాగావళి: ఎంత కావాలో అదీ నువ్వే చెప్పు.
స్వరూప: (విసుగ్గా) అమ్మా!
నాగావళి: తల్లీ! ఈ కుట్టటం కూడా ఆపేస్తున్నా! అలా నస పెట్టక అసలు విషయానికి రా.
స్వరూప: మా అత్తగారు మా ఇంటికి శాశ్వతంగా రాకుండా ఉండటానికి అర్జంట్గా నాకు ఒక ప్లాన్ చెప్పాలి.
నాగావళి: అదంత సులభం కాదు లేవే.
స్వరూప: ఏమో! అదంతా నాకు తెలియదు. అది ఇప్పుడే జరగాలి.
నాగావళి: కర్ర విరక్కూడదు. పాము చావాలి అంటే కాస్త కష్టమే. ఈ విషయమూ అంతే!
స్వరూప: అది తెలిసిందేలే. తెలియనిది ఏదైనా ఉంటే అది చెప్పు.
నాగావళి: ఈ సూదిలా రెండు మనసులను దగ్గర చెయ్యటం సులభం. కానీ బ్లేడులా మనం తెంచాలంటేనే కాస్త ఆలోచించాలి.
స్వరూప: నువ్వు ఆలోచించటమేమిటి? నీ మెదడులో బోలుడు ప్లానులు నిలువ ఉంటాయిగా. కాస్త బయటకు తియ్యి.
నాగావళి: తీస్తున్నా.
స్వరూప: పెళ్ళైన కొన్నాళ్ళకే నీకీ పీడ లేకుండా చేస్తానంటే ఒప్పుకున్నా. లేకుంటే అసలే పెళ్ళి చేసుకునే దాన్నే కాదు.
నాగావళి: అత్తలు లేని మొగుళ్ళు దొరకకే కదా అతన్ని నీకు అంటగట్టింది.
స్వరూప: అందుకే దూరంగా నిలబడి చోద్యం చూస్తున్నావే?
నాగావళి: కొత్తగా ఏమైంది అది చెప్పు.
స్వరూప: నాలుగు రోజులు సెలవు లిస్తే చాలు వాలిపోతుంది. చాకిరీ చెయ్యలేక ఛస్తున్నా.
నాగావళి: ఆవిడా చేస్తుంది కదే.
స్వరూప: ఆఁ! చేస్తుంది. ఆవిడ లేకపోతే కర్రీపాయింట్ నుంచీ కూరలు తెచ్చేసుకోవటమేగా. పనేముంటుంది?
నాగావళి: అంత దానికి ఇంత అలోచన ఎందుకే? వంకాయ కూర మీరు చేసినది మీ అబ్బాయికెంతో ఇష్టమండీ అను.
స్వరూప: ఆ! అలా అనగానే ఆవిడే వండి పెట్టేస్తుంది మరి.
నాగావళి: తల్లి ప్రేమ కదా! తప్పకుండా చేస్తుంది.
స్వరూప: అప్పుడు మీ అల్లుడు నందపాల్ గారు నా మీదకి తిట్ల దండకంతో బయలుదేరుతారు.
నాగావళి: ఏం కాదులేవే.
స్వరూప: ఉద్యోగం చేసి చేసి అలిసిపోయి వస్తుంది. మా అమ్మతో ఏ పనీ చేయించకు అని ముందే ఆర్డర్ వేసారుగా.
నాగావళి: చెప్పకుండా ఉంటే తెలియదని తప్పించుకోవడానికి ఉండేది. నందూ విషయంలో అదీ కుదరటం లేదు.
స్వరూప: అవునమ్మా. పెళ్ళికి ముందే షరతు పెట్టాడుగా. అమ్మను బాగా చూసుకోవాలని.
నాగావళి: అంతేనా! నీకు ఫిట్టింగ్ కూడా పెట్టాడు. మా అమ్మ ఎప్పుడైనా వాలంటరీ రిటైర్మెంట్ తీసుకుని రావచ్చని కూడా!
స్వరూప: పెళ్ళియిన పదిరోజుల్లో వచ్చినా చూడాల్సిందేనని ఖచ్ఛితంగా చెప్పాడుగా.
నాగావళి: అన్నీ ఒప్పుకున్నాంగా.
స్వరూప: ఇప్పుడు కాదంటే విడాకులంటాడేమో!
నాగావళి: అంటే మాత్రం మీ అత్త ‘నమ్రత’ పడనివ్వదులే!
స్వరూప: ఏమో? ఎవరికి తెలుసు? ఎంత మంచి వాళ్ళయినా కోడళ్ళ దగ్గరకు వచ్చేటప్పటికి సూర్యకాంతాలే!
నాగావళి: ఆ విషయం నేను ఒప్పుకోనే.
స్వరూప: అయితే నువ్వు వచ్చి నాకు వండి పెట్టవే.
నాగావళి: వంటామెను పెట్టుకుంటే సరిపోతుందిగా.
స్వరూప: అదీ అయ్యింది. ఏదో చేసి పెట్టాలని చేసే పనిలో రుచి ఉండదని కమ్మగా అడ్డుపుల్ల పెట్టేసాడు మా ఆయన.
నాగావళి: దానికీ ఒప్పుకోవటం లేదా? ఎలానే? ఏదో మార్గం చూడొచ్చులే అనుకున్నానే.
స్వరూప: అలా అనుకునే నా కొంప ముంచావ్. ఎవరూ లేని వాడిని కట్టుకుంటే నాకీ బాధ ఉండకపోను.
నాగావళి: నీ బొంద. అలాంటి వాడిని చేసుకుంటే ప్రేమ దోమ ఏమీ ఉండదు.
స్వరూప: అన్నీ నువ్వే మాట్లాడేస్తావ్.
నాగావళి: అనురాగం, ఆత్మయత, ప్రేమ ఊరికే వచ్చేయ్యవు. అది పెరిగిన పెంపకంలోనే వస్తాయి.
స్వరూప: చెప్పవే! నాకు నీతులు చెప్పటంతోనే రోజులు గడిపేసెయ్.
నాగావళి: ఇప్పుడేగా చెప్పావ్. ఈ రాత్రికయినా టైమివ్వు. రేపు ఉదయానికి ఉపాయం చెప్పేస్తా.
స్వరూప: సరే! లేకుంటే నేనే నీ దగ్గరకు వచ్చేస్తా.
నాగావళి: అంత బెదిరింపు లెందుకులే. నేను మీ ఆయన్నీ, అత్తనూ కాదు.
స్వరూప: అది గుర్తుంచుకునే ఇంత మాట్లాడింది.
(తల్లీ కూతుళ్ళు ఇద్దరూ కలిసి నవ్వుకుంటారు)
(కాలింగ్ బెల్ శబ్దం) (తలుపు తీసిన శబ్దం)
నమ్రత: మీరా! బృహస్పతి గారూ! రండి! రండి! మీ రాకతో మా ఇల్లు పావనమయింది
బృహస్పతి: అంత మాటెందుకు లేమ్మా! కోడలు పుట్టింటి నుంచీ వచ్చిందా?
నమ్రత: వచ్చేసిందండీ. స్వరూపా! ఇటు రామ్మా! (లోపలి ఉన్న స్వరూపను పిలుస్తుంది)
స్వరూప: నమస్కారమండీ.
బృహస్పతి: సంతోషం తల్లీ ! అమ్మా, నాన్న అందరూ బాగున్నారామ్మా?
స్వరూప: అంతా కులాసేనండీ. మీరు అత్తయ్యతో మాట్లాడుతూ ఉండండి. నేను టిఫిన్ తెస్తాను.
బృహస్పతి: టిఫిన్ చేసే వచ్చాను. నువ్వు కూర్చోమ్మా!
స్వరూప: అలాగే నండీ
నమ్రత: ఆఫీసులో మాట్లాడుకోవటానికి సమయమే ఉండటం లేదు. సంగతులు ఏమిటి ?
బృహస్పతి: ఏముందమ్మా ఈ కాలం పిల్లలలో వేపకాయంత వెర్రి కనిపిస్తోంది.
నమ్రత: అదేంటండీ?
బృహస్పతి: చెబితే నవ్వుకుంటావమ్మా. మా ప్రబుద్ధుడు ఉన్నాడుగా. పెళ్ళయ్యాక మమ్మల్ని దూరం పెట్టాడు. తెలిసిందేగా.
నమ్రత: ఊ! చెప్పారుగా. అయినా పెళ్ళి రెండు కుటుంబాల మధ్య ఆప్యాయతలను పెంచాల్సింది పోయి ఇలా తయారవుతున్నారేమిటో?
బృహస్పతి: కోడలు స్నానాల గదిలో పడిందట. మంచం ఎక్కింది. అయిన వాళ్ళు మీరు కాక ఎవరు చూస్తారు అన్నట్లు మాట్లాడుతున్నాడమ్మా.
నమ్రత: కష్టంలో సుఖంలో పాలు పంచుకునే వాళ్ళనే కదా అయిన వాళ్ళు అంటారు.
బృహస్పతి: మన పిల్లలకు బాగోకపోతే మన మనసు ఊరుకుంటుందా? ఆఘమేఘాల మీద పరుగెట్టమూ. కానీ వాడికీ బుద్ధి రప్పించాలిగా.
నమ్రత: కొంప తీసి రామన్నారా?
బృహస్పతి: లేదు. అమ్మకు బాగోలేదురా. అమ్మను చూసుకోవడానికి నేను ఉండాలిగా అన్నాను.
నమ్రత: (ఆశ్చర్యంగా) ఆఁ: అలా అన్నారా?
బృహస్పతి: అవునమ్మా! రెండు రోజులు కష్టపడితే కానీ మన విలువ తెలియదుగా.
నమ్రత: పాపం కదండీ.
బృహస్పతి: మరి పిల్లలను పెంచటానికి, పనులు చేసి పెట్టటానికి పనికి వచ్చే పెద్ద వాళ్ళు ఆప్యాయతలు, అనురాగాలు పంచుకోవటానికి మాత్రం వద్దనుకుంటే అదెంత తప్పో వాళ్ళిద్దరికీ తెలియటం లేదు.
నమ్రత: అవునాఁ?
బృహస్పతి: అవునమ్మా. మనమే తెలిసేట్లు చేయాలి.
నమ్రత: మా నందూ తప్పపుట్టాడు కానీ… ఈ కాలం కుర్రాళ్ళు అందరూ అలాగే ఉంటున్నారు,
బృహస్పతి: సంసారంలో ఒకళ్ళది తప్పు ఉన్నా అది ఇద్దరికీ వర్తిస్తుంది. భార్య తప్పు చేస్తే భర్త చెప్పాలి. భర్త తప్పు చేస్తే భార్య సరిదిద్దాలి. అదే కదా దాంపత్యమంటే.
నమ్రత: వాళ్ళు బాగుండాలి. ఎంత చేస్తే ఇంత పెద్ద వాళ్ళవుతారు. వృద్ధాప్యంలో బిడ్డలు చూసుకోకపోతే ఇంకెవరు చూస్తారు?
బృహస్పతి: ఈ రోజు మేమిద్దరం వెళుతున్నాం. పంతాలూ, పుట్టింపులు పెట్టుకోవటానికి వాళ్ళలా ఆలోచనలు లేని వాళ్ళం కాదు కదా! వాళ్ళు చూడలేదని మేము, మేము చూడలేదని వాళ్ళూ అనుకుంటే ఇక బంధాలు ఎలా ముడిపడతాయి?
నమ్రత: ఎంతైనా కోడలు కూతురు లాంటిదే. మన అమ్మాయి తప్పు చేస్తే వదిలేస్తామా? మంచి దారిలో పెట్టకోమూ? అలాగే కోడలూనూ.
బృహస్పతి: నీలా ఎందరు అలా అనుకుంటారు? ముసలి వయసులో వాళ్ళ పంచన చేరక తప్పదు. చేయించకోనూ తప్పదు. కాస్త ఓపిక ఉన్నప్పుడే వాళ్ళకు సాయపడగలుగుతాం.
నమ్రత: (బాధగా) ఎంత చేసినా తల్లి తండ్రుల రుణం తీరేది కాదు. అది మళ్ళీ వాళ్ళు తమ పిల్లలను పెంచేటప్పుడే అర్థమవుతుంది. అన్నీ అనుభవంలో నేర్చుకోవాలంటే ఇలాగే ఉంటుంది పరిస్థితి.
బృహస్పతి: ఎదుటి వారి అనుభవాలను పాఠాలుగా తీసుకోవాలని యువతరం ఎప్పుడు తెలుసుకుంటుందో?
నమ్రత: వాళ్ళు మన కంటే తెలివైన వాళ్ళు. మబ్బుల్లోకి చంద్రుడు వెళ్ళినట్లు అజ్ఞానంగా ప్రవర్తించే జ్ఞానవంతులు. ప్రేమ పంచితేనే పెరుగుతుందని తెలుసుకుంటారులెండి.
బృహస్పతి: అదే ఆశతో బ్రతుకుతున్నాం. కాకపోతే అవసరానికి నటనలు ఎక్కువైపోతున్నాయి. కని పెంచిన వాళ్ళ దగ్గర కూడా నటిస్తే ఇక జీవితం నాటకం అయిపోతుంది కదమ్మా!
నమ్రత: అవునండీ. దేన్నయినా భరించవచ్చు కానీ సహజత్వం లేని ప్రేమ, పెదాల మీద నుంచీ వచ్చే మాటలు భరించటం కష్టమే.
బృహస్పతి: వీళ్ళను చూస్తూంటే మనం కూడా నటించాల్సిన పరిస్థితి వచ్చేలా ఉంది.
నమ్రత: అంత భయపడకండి. అదే జరిగితే కలికాలం అంతమయిపోయినట్లే. ప్రేమలు లేని ఇల్లు శ్మశానంతో సమానం నా లెక్కలో.
బృహస్పతి: బాగా చెప్పావు తల్లీ. ఈ పూట మన మాటలన్నీ నా కొడుకు కోడలు కూడా విని ఉంటే బాగుండేది. వాళ్ళలో కాస్తన్నా మార్పు వచ్చేది.
నమ్రత: ప్రతి కథకూ ఒక ముగింపు ఉన్నట్లే ప్రతి సమస్యకూ ఓ పరిష్కారం తప్పక ఉంటుంది.
బృహస్పతి: ఏమో? నాకలా అనిపించటం లేదు.
నమ్రత: అలా నిరుత్సాహపడకండి. ఏ కష్టం వచ్చినా మేమే తీర్చుకోగలమనే ధీమా వాళ్ళనలా ఆడిస్తోంది. ఆ కష్టం ఎంత కష్టమో అర్థమయ్యాక వాళ్ళే దిగివస్తారు.
బృహస్పతి: ఏం దిగి వస్తారో? ఈ వయసులో మనల్ని ఆ ఏడుకొండలవాడిలా పైకి ఎక్కిస్తారో?
నమ్రత: బస్సులు వేసి నడక తప్పించారుగా. అలాగే మీ అబ్బాయి ఈ దెబ్బతో మళ్ళీ మామూలు మనిషి అవుతాడు చూడండి. నేను చెబుతున్నానుగా.
బృహస్పతి: మా ప్రయాణానికి వేళవుతోంది. సీత ఎదురు చూస్తూ ఉంటుంది. ఇక నేను వెళ్ళి వస్తాను.
నమ్రత: అలాగే ఒక గ్లాసు నిమ్మరసం కలిపిన మజ్జిగ తెస్తాను. తాగి వెళ్తురుగానీ.
స్వరూప: నేను తెస్తానత్తయ్యా!
(‘వాళ్ళబ్బాయి సంగతేమో కానీ మా అత్తగారిని బాగా చూసుకోవాలని నాకు బుద్ధి వచ్చింది’ అనుకుంటుంది మనసులో స్వరూప)
స్వరూప: నందూ అత్తయ్య రాత్రికి బయలుదేరుతున్నారా?
నందూ: లేదు రూపా! ఈసారి అమ్మ మన దగ్గరకు రావటం లేదు. తన స్నేహితురాలు శాంత ఎప్పటినుంచో పిలుస్తోందట. వెళ్ళకపోతే బాధపడుతుందని అటు వెళ్తోంది.
స్వరూప: అవును నందూ! అత్తయ్య గారిది మంచి మనసు. అందుకే అందరూ ఆవిడ రావాలని కోరుకుంటారు.
నందూ: అవును. అమ్మ నాకు అదే నేర్పించింది. మనం ఎంత ఎక్కువ ప్రేమను ఎదుటి వారికి అందించగలిగితే అంత ఎక్కువ ఆనందాన్ని పొందుతామని.
స్వరూప: (నవ్వుతూ) ప్రేమించు – ప్రేమంచబడు అన్నట్లు అన్నమాట.
నందూ: రూపా! ఇదేదో సినిమా టైటిల్కి సరిపోయేట్లు ఉంది చూడు.
స్వరూప: అవునవును. అనుకోకుండా వచ్చేసింది.
నందూ: ఈ రోజు పని చాలా ఎక్కువగా ఉంది. బాగా అలిసిపోయాను. రిలాక్స్ అవటానికి వేడి వేడి ఉల్లిపాయ పకోడీలు తినాలి. అమ్మ ఇలా అడగకుండానే చేసి పెట్టేది.
స్వరూప: మీ ఆవిడ తక్కువేం కాదు. ఇన్స్టంట్ కాఫీలా అయిదు నిముషాలలో తీసుకువస్తాను. పిండి అంతా కలిపే ఉంచాను, వెయ్యటమే.
నందూ: అబ్బో! నిజమే!
స్వరూప: (లోపలికి వెళ్తూనే) ఊఁ ఇంకా ఎన్నో అత్తయ్య దగ్గర నుంచీ నేర్చుకున్నాను.
నందూ: అవునా! క్షణంలో తయారయి వచ్చేస్తాను. నీకు సాయం చేయటానికి.
స్వరూప: మీరు తిని పెట్టండి. అదే మీరు నాకు చేసే సాయం.
నందూ: అంతే నంటావా?
(అహ్హహ్హ… ఇద్దరి నవ్వులూ వినిపించాలి)
నమ్రత: ఏరా? ఎలాగున్నారు?
నందూ: లోపలికి రామ్మా! ప్రయాణం బాగా జరిగిందా?
నమ్రత: పడుకుని వస్తే హాయిగానే ఉంది రా. స్లీపర్ బస్ బుక్ చేసావుగా.
నందూ: రైలులో రిజర్వేషన్ అప్పటికప్పుడు దొరకదు కదమ్మా!
నమ్రత: అవునులేరా, కోడలు లేదా?
నందూ: ప్రక్కింటి వాళ్ళు పిలిస్తే వెళ్ళింది. అత్తయ్య వస్తారు. నేనుంటానని గోల. ఫరవాలేదు వెళ్ళు. అమ్మ వస్తే నేను పిలుస్తానంటే కానీ వెళ్ళలేదు.
నమ్రత: అవునా!
నందూ: అవునమ్మా! ఇప్పుడు స్వరూప పేరుకు తగ్గట్లే మారిపోయిందమ్మా.
నమ్రత: పోనీలేరా. అంతా మంచే జరిగింది.
నందూ: అంతా నీ దయే కదమ్మా.
నమ్రత: ఛ! అంత పెద్ద పెద్ద మాటలెందుకురా?
నందూ: పెద్ద ప్రమాదం నుంచే తప్పించావు. ప్రేమించిన అమ్మాయిని వదిలెయ్యలేక, కన్నతల్లిని కాదనలేక అల్లాడి పోయేవాడ్ని.
నమ్రత: ఆఁ! మన మిద్దరం బాగానే ఉన్నాం. పాపం మధ్యలో బృహస్పతి గారే బలి అయిపోయారు.
నందూ: అదేంటమ్మా అలాగంటున్నావు?
నమ్రత: మరే మనమంటావు? వాళ్ళబ్బాయి శ్రీరామచంద్రుడు. ఆయన్ని పువ్వుల్లో పెట్టి చూసుకుంటాడు.
నందూ: అవునా.
నమ్రత: అవునురా. చెల్లెలి కూతుర్ని కొడుకుకు చేసుకున్నాడు. ఆ అమ్మాయికి అత్త మామలంటే ప్రాణం.
నందూ: మరి… అలా… ఎలా?
నమ్రత: కోడలి ఆలోచనలు పెడత్రోవ పడుతున్నాయని గ్రహించి అలా ఆయనతో నేనే మాట్లాడించాను. తప్పలేదురా.
నందూ: (నోట మాట రానట్లు) అమ్మా…!
నమ్రత: అవునురా! రూపకీ వాళ్ళమ్మకీ కాస్త స్వార్థం పాళ్ళెక్కువ. ‘నా’ అనేది ఎక్కువే. దాంట్లోచి ‘మనం’ లోకి దింపాలంటే ఇలా చెయ్యాల్సిందే అనిపించి చేసా.
నందూ: నువ్వెంత మంచిదానివమ్మా?
నమ్రత: స్వరూప కూడా మంచిదేరా.
నందూ: కాస్త నీ కన్నా తక్కువ.
నమ్రత: కొన్నాళ్ళకు నీ నోటితోనే నీ కంటే ఎక్కువే అనిపించే పూచీ నాది.
నందూ: అంత కంటే అదృష్టముంటుందమ్మా?
నమ్రత: ఇందులో ఇంకో ట్విస్టు ఉందిరోయ్.
నందూ: ఏమిటమ్మా?
నమ్రత: మనిద్దరి నిజమైన ప్రేమను అర్థం చేసుకుని తను మారి తన కూతురు కూడా మారాలని మీ అత్తగారు కూడా అనుకోవటం… !
నందూ: నిజమే?!
నమ్రత: మీ నాన్నగారు అర్ధంతరంగా గుండెపోటు తెచ్చుకుని నన్ను ఏకాకిని చేసేసారు. ఇక నాకు నువ్వు తప్ప ఎవరున్నారు?
నందూ: నిజమే కదమ్మా!
నమ్రత: అది ఆవిడ గ్రహించేలా అటు ఓ ‘సరస్వతి’ని పంపా మన బృహస్పతి గారిలా.
నందూ: నువ్వు సూపర్ అమ్మా!
నమ్రత: ఇది మనిద్దరి మధ్యే ఉండాలి. తర్వాత తెలిసినా పెద్ద భయమేమీ ఉండదనుకో. దీనితో మన జీవితాల్లో నాటకానికి తెరపడినట్లే!
నందూ: అలాగే అమ్మా!
నమ్రత: కోడల్ని పిలువు ఇంక.
నందూ: (గట్టిగా) రూపా! రూపా!
స్వరూప: వచ్చేసారా అత్తయ్యా! నేను వెళ్ళనంటే నందూనే పంపాడత్తయ్యా!
నందూ: నేనాఁ!
స్వరూప: ఏయ్! మాట మార్చకు.
నమ్రత: వాడు పంపాడని నాకు తెలుసుగా రూపా.
స్వరూప: మా అత్తయ్య బంగారం (ముగ్గురి నవ్వులూ వినిపించాలి)
సమాప్తం.
అనూరాధ యలమర్తి సుప్రసిద్ధ రచయిత్రి. కథలు 250కి పైగా, కవితలు 500కు పైగా, వ్యాసాలు 500కు పైగా రాసారు. నాలుగు నవలలు రచించారు. వెలువరించిన పుస్తకాలు- ప్రేమ వసంతం- నవల, సంసారంలో సరిగమలు (వ్యాసాలు), వెజిటేరియన్ వంటకాలు, చిట్కాల పుస్తకం, విక్టరీ వారి పెద్ద బాలశిక్ష లో మహిళా పేజీలు 100. శ్రీ చంద్రబాబు నాయుడి చేతుల మీదుగా రాష్ట్రస్థాయిలో ఉత్తమ సాహితీ వేత్త అవార్డు స్వీకరించారు. గుర్రం జాషువా, కొనకళ్ళ, వాకాటి పాండురంగారావు, పోతుకూచి సాంబశివరావు, సోమేశ్వర సాహితీ అవార్డుల లాంటివి 50కి పైగా అవార్డులు అందుకున్నారు. ఆంధ్రభూమి దినపత్రికలో వీరి నవల ‘విలువల లోగిలి’ ప్రచురితమైంది. ఇంతకుముందు పచ్చబొట్టు’ సీరియల్ అందులోనే వచ్చింది.
Your email address will not be published. Required fields are marked *
Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.
Δ
మరుగునపడ్డ మాణిక్యాలు – 63: హవర్డ్స్ ఎండ్
నియో రిచ్-29
కావ్య పరిమళం-11
తొలగిన తెరలు-1
దైన్యలక్ష్మి!
కలయో వైష్ణవ మాయో???
మనిషికి మనిషి సాయం
కైంకర్యము-30
నది దోచుకుపోతున్న పడవ
చిట్టితల్లి శతకం-9
శ్రీధర్ గారి చిరుజల్లు ❤️ చులాగ్గా కథలల్లుతారు.
కథ చదువుతూ అందులో లీనమయిపోయాను. అలౌకికమయిన భావన కలిగింది. చాలా బాగుంది 🪷
మంచి శ్లోకం బావార్థంతో చెప్పారు. ధన్యవాదాలు
ఆనాటి పాటలే వేరు. ఎంత అద్బుత సాహిత్యమండి. చక్కటి వ్యాసానందించారు. అభినందనలు
చక్కటి ఇంటర్యూ. యువ రచయిత్రికి అభినందనలు
All rights reserved - Sanchika®