ఒకరోజు కాకినాడ రీజినల్ మేనేజర్ గారు, పేరు శ్రీ సి.హెచ్. రాజారావు గారు, రావులపాలెం బ్రాంచి సందర్శించారు. వారిని చూడ్డం అదే మొదటిసారి. ఉత్సాహంగా, ఉల్లాసంగా కనిపించారు. ఆయన మాట్లాడే మాటల్లో ఓ ప్రత్యేకత కనిపించింది. చెప్పాలనుకునే ప్రతి విషయంపై, వాడుకలో ఉన్న ఓ సామెతను జోడించి, తన ఆలోచనలను ఎదుటివారికి సులభంగా అర్థమయ్యేట్లు చెప్తున్నారు. ఆయన బ్రాంచిలో ఉన్నంతసేపూ, మేనేజర్ గారితో పాటు నేనూ ఉన్నాను. బ్రాంచికి సంబంధించిన అన్ని విషయాలను చర్చించిన అనంతరం సిబ్బందితో కాసేపు ముచ్చటించారు.
ఆ తరువాత స్థానికంగా వున్న పెద్ద డిపాజిటర్లను కలుసుకుని, బ్యాంకు ఆర్థిక సహాయంతో నడపబడుతున్న కొన్ని పారిశ్రామిక యూనిట్లను సందర్శించి, తదుపరి కాకినాడ వెళ్ళేందుకు ఉద్యుక్తులయ్యారు. రీజినల్ మేనేజర్ గారు వెళ్తూ వెళ్తూ, నా వైపు తిరిగి…
“ఆ! నీతో ఓ విషయం మాట్లాడాలోయ్! మా ఆఫీసులో పని చేస్తున్న గ్రామీణ ఋణాధికారిని నూతనంగా ప్రారంభించబోతున్న ఆంధ్రా బ్యాంకు కర్షక సేవా సహకార సంఘానికి, మేనేజింగ్ డైరక్టర్గా బదిలీ చేశారు. అతని స్థానంలో మా ఆఫీసుకి నిన్ను బదిలీ చేద్దామనుకుంటున్నాము. నువ్వేమంటావ్?” అని అడిగారు.
ఊహించని ఈ ప్రశ్నకు ఏం సమాధానం చెప్పాలో తెలియక, మాటలు తడబడుతుండగా,…
“మీ ఇష్టం సార్!” అంటూ నా ఇష్టాన్ని కూడా చెప్పకనే చెప్పాను.
“సరే! ట్రాన్స్ఫర్ ఆర్డర్ వస్తుంది. కాకినాడ రావడానికి ఏర్పాట్లు చేసుకో!” అంటు మేనేజర్ వేపు తిరిగి, “మీ బ్రాంచికి వేరేవాళ్ళను కొద్ది రోజుల్లోనే పోస్టు చేస్తాము. ఆర్డర్ రాగానే రిలీవ్ చేయండి! ఈలోపు ఎలాగోలా మేనేజ్ చేసుకోండి!” అని చెప్పారు.
“పరవాలేదు సార్! వేరే వారెవరూ లేకపోయినా నేను మేనేజ్ చేసుకోగలను సార్!” కొంచెం సంతోషంగానే చెప్పారు మేనేజర్ గారు.
అప్పుడు నాకు గుర్తొచ్చింది.. అప్పుడు ఒంగోలు బ్రాంచిలో పనిచేసేటప్పుడు కూడా, ఇదే తరహాలో రీజినల్ మేనేజర్ గారు బ్రాంచి విజిట్కి వచ్చి, నన్ను గుంటూరుకి ట్రాన్స్ఫర్ చేస్తున్నట్లు చెప్పారు. అలాగే ఈ రోజు కాకినాడ రీజినల్ మేనేజర్ గారు ఈ బ్రాంచి విజిట్కి వచ్చి నన్ను కాకినాడకి ట్రాన్స్ఫర్ చేస్తున్నట్లు చెప్పారు. సేమ్ టు సేమ్!
అందుకే అంటారు… “కలిసొచ్చే టైం వస్తే నడిచొచ్చే కొడుకు పుడతాడట”! అరెరె! ఇదేంటి!! నేను కూడా సామెత చెప్తున్నాను. ఇప్పటిదాక రీజినల్ మేనేజర్గారితో వున్నాను కదా! ఆయన చాలా సామెతలు చెప్పారు. అవన్నీ నేను విన్నాను. అందుకే అంటారు… “ఏడడుగులు కలిసి నడిస్తే వారు వీరు వీరు వారు అవుతారట!”… అరెరే! ఇదేంటి!! మరల సామెత!!
నిజానికి ఈ సామెతలు మన జీవనయాత్రలో అడుగడుగికీ ముడిపడి వుంటాయి! ఎంతో అర్థం! మరెంతో పరమార్థం!! ఎంతటి క్లిష్టతరమైన విషయాన్నైనా, అందరికీ చక్కగా అర్థమయేట్లు, భావయుక్తంగా చెప్పగలవు ఈ సామెతలు!
***
ఇంటికెళ్ళి కాకినాడ ట్రాన్స్ఫర్ గురించి నా శ్రీమతితో చెప్పాను. తను ఆశ్చర్యపోతూ…
“అదేంటండీ! మనం ఇక్కడకొచ్చి అరునెలలు కూడా కాలేదు. అప్పుడే ట్రాన్స్ఫరా!!”… కుడి చేతి వేళ్ళను గడ్డం క్రింద పెట్టుకుని అడిగింది.
“ఈ ట్రాన్స్ఫర్ కావాలని నేను అడగలేదు. రీజినల్ ఆఫీసులో ఏర్పడిన ఖాళీలోకి నన్ను తీసుకుంటున్నారు. అయినా ఈ చిన్న గ్రామం నుండి, జిల్లా కేంద్రానికి వెళ్ళబోతున్నాము. చిన్న ఆఫీసు నుండి పెద్ద ఆఫీసుకు వెళ్ళబోతున్నాము. సంతోషించాలే కాని, బాధపడాల్సిన పని లేదు!” అని ఊరడించాను.
“అంతే లేండి!” అనుకుంటూ అప్పటికి సరిపుచ్చుకుంది నా శ్రీమతి.
మరునాడు మామూలుగానే బ్రాంచికి వెళ్ళాను. మేనేజర్ గారిని కలిశాను. చాలా సంతోషంగా కనిపించారు. బహుశా నాకు ట్రాన్స్ఫర్ అయినందుకేమో! నేను తనకెదురుగా కూర్చున్న తరువాత, …
“చూడండి! మీరు వచ్చిన దగ్గర నుండి నేను మీతో సరిగా ప్రవర్తించలేదు! సారీ అండి… అందుకు వ్యక్తిగతమైన కారణాలు ఏమీ లేవు… కాకపోతే, ఈ బ్రాంచి చాలా చిన్నది… బిజినెస్ కూడా తక్కువే! అతి కష్టం మీద లాభాల్లోకి తేగలిగాము. ఇప్పుడు మీరు ఈ బ్రాంచిలో వుంటే, మీకిచ్చే జీతభత్యాలు, మీ యొక్క ప్రయాణం ఖర్చులతో, మరలా నష్టాల్లోకి పోతుంది ఈ బ్రాంచి…
అదీగాక, వచ్చే సంవత్సరం నాకు ప్రమోషన్ కొరకు అర్హత వస్తుంది. లాభాలలో నడిచే బ్రాంచి మేనేజరుగా ఇంటర్వ్యూకి వెళితే, అది నాకు ప్లస్ పాయింట్ అవుతుంది. అందుకే మీరొచ్చినందువల్ల ఈ బ్రాంచి నష్టాల్లోకి జారిపోతుందనే ఒకే ఒక్క డౌట్ నన్నలా ప్రవర్తింప జేసింది. అయినా, మీతో నేనలా ఉండకుండా వుండాల్సింది! అయినా మీరేం చేస్తారు? ఇక్కడకు పోస్టింగ్ ఇచ్చారు కాబట్టి, వచ్చి చేరారు! అంతేగా!…” అంటూ తన మనసులోని బాధను బయటపెట్టారు.
అసలు విషయాన్ని తెలుసుకున్న నాకు మేనేజరు గారి మీద చాలా జాలి వేసింది. వారి ఆలోచనలలో తప్పేముంది? బహుశా వారి స్థానంలో వుంటే, నేనైనా, ఇంకెవరైనా అలాగే ఆలోచిస్తారేమో!
“సార్! రాబోయే సంవత్సరంలో మీకు తప్పక ప్రమోషన్ రావాలని మనస్ఫూర్తిగా కోరుకుంటున్నాను!”
“చాలా థాంక్సండీ!”
“మరో విషయం… ఈసారి గ్రామీణ ఋణాధికారి పోస్టింగ్ విషయంలో, కోనసీమలోని అన్ని బ్రాంచీలను చూసుకోడానికి, మీ బ్రాంచిలో కాకుండా, పెద్ద బ్రాంచి అయిన అమలాపురంలో వుండేట్లు, రీజినల్ మేనేజర్ గారికి సలహా ఇస్తూ, ఆయన్ని తప్పకుండా ఒప్పిస్తాను. ఈ విషయంలో మీరు నిశ్చింతగా వుండండి!”
“చాలా చాలా థాంక్సండీ! మీరు నన్ను అపార్థం చేసుకోకుండా, సరిగ్గా అర్థం చేసుకున్నందుకు!”
“భలేవారండీ! మనం ఒకే సంస్థలో కలిసి పని చేస్తున్న వాళ్ళం! ఆ మాత్రం ఒకరినొకరు అర్థం చేసుకోకపోతే ఎలా?” అంటూ నా సీట్లోకి వెళ్ళాను.
ఆలోచించగా, ఇక్కడ నాకో సున్నితమైన సమస్య ఎదురైంది. రీజినల్ ఆఫీసులో అగ్రికల్చరల్ క్లర్కుగా నా క్లాస్మేట్ బంగార్రాజు పనిచేస్తున్నాడు. మేమిద్దరం మంచి స్నేహితులం కూడా. తను నాతో పాటు గ్రేడ్ 2 గ్రామీణ ఋణాధికారి పోస్టు ఇంటర్వ్యూకి వచ్చాడు. కాకపొతే, నేను సెలెక్ట్ అయ్యాను…. తను కాలేదు. అంతే కాని, సమర్థతలో నాకేమాత్రం తీసిపోడు. ఇప్పుడు నేను రీజినల్ ఆఫీసులో జాయిన్ అయితే, నేను అధికారిగా, తను నా దగ్గర క్లర్కుగా పని చేయాల్సిన పరిస్థితి ఉత్పన్నమవుతుంది.
ప్రమోషన్ రాలేదనే బాధ ఉండనే వుంటుంది… బంగార్రాజుకి. తన క్లాస్మేట్ దగ్గరే గుమాస్తాగా పని చేయడం అంటే ‘మూలిగే నక్క మీద తాటికాయ పడ్డట్లు’ కదా!
మరిప్పుడు నేనేం చేయాలి???
ఒకసారి కాకినాడ వెళ్ళి బంగార్రాజుతో మాట్లాడితే బాగుంటుందనిపిస్తోంది. పనిలో పని కాకినాడ పట్టణాన్ని, రీజినల్ ఆఫీసును చూసినట్లుంటుందని, ఒక రోజు శలవు పెట్టి కాకినాడ వెళ్ళాను.
కాకినాడ చాలా బాగుంది. రీజినల్ ఆపీసు జగన్నాయక్పూర్ వంతెనకు ప్రక్కనే, మెయిన్రోడ్లో ఉన్న ఓ బిల్డింగు మొదటి అంతస్తులో వుంది. ఆఫీసు కూడా బాగుంది. ముందుగా బంగార్రాజును కలిశాను. కాఫీ త్రాగుతూ కాసేపు ఆప్యాయంగా మాట్లాడుకున్న తరువాత నేను రీజినల్ మేనేజర్ గారిని కలిశాను…
“ఆ! రావయ్యా! రా! ఏంటిలా వచ్చావ్?”
“కాకినాడలో ఓ పనుండి వచ్చాను సార్! ఎటూ వచ్చాను కదా.. మిమ్మల్ని ఓ సారి కలిసిపోదామని వచ్చాను సార్!”
“మంచి పని చేశావ్! పన్లో పని నువ్ చేరబోయే ఆఫీసు కూడా చూసినట్లయింది… అటు స్వకార్యం, ఇటు స్వామి కార్యం – అంటే ఇదేనోయ్! త్వరలో ఆర్డర్ వస్తుంది. వెంటనే వచ్చి ఇక్కడ జాయిన్ అవ్వాలి!”
“అలాగే సార్!” అని చెప్పి క్యాబిన్ నుండి బయటికొచ్చాను.
తరువాత బంగర్రాజుతో మనసు విప్పి మాట్లాడాను. నా అంతరంగంలో నన్ను కలవర పెడుతున్న విషయాన్ని సవివరంగా చెప్పాను
చిరునవ్వుతో, చిద్విలాసంగా అంతా విన్న బంగార్రాజు…
“ఇంత చిన్న విషయం గురించి అంతగా ఆలోచించి మనసు పాడు చేసుకున్నావన్న మాట! ఆ ఆలోచనల్ని వెంటనే తుడిచెయ్! నీతో కలిసి పని చేయడానికి నాకే మాత్రం ఇబ్బంది ఉండదు. ఎవరో ముక్కు ముఖం తెలియని వారి కంటే, నువ్వు చాలా బెటర్ కదా! మనిద్దరం క్లాస్మేట్స్… పైగా మంచి స్నేహితులం కూడా! నువ్ వేరే ఏమీ ఆలోచించకుండా ఆర్డర్ రాగానే వచ్చి జాయిన్ అవ్వు! ఇద్దరం కలిసి హ్యాపీగా పని చేద్దాం!… సరేనా!!?” అంటూ నా ఆలోచనలన్నింటినీ పటాపంచలు చేశాడు బంగార్రాజు. ఎంత మంచివాడో, అంత విశాల హృదయుడని నా కవగతమైంది. తేలికపడిన మనసుతో రావులపాలెం బయలుదేరాను.
కాకినాడ ట్రాన్స్పర్ ఆర్డర్ రానే వచ్చింది. రావులపాలెంలో రిలీవ్ అయ్యాను. ఆ మరుసటి రోజే కాకినాడ రీజినల్ ఆఫీసులో జాయిన్ అయ్యాను. గుంటూరు రీజినల్ ఆఫీసులో పనిచేసిన అనుభవంతో, ఇక్కడ రీజినల్ ఆఫీసులో పని చేయడం ఏ మాత్రం కొత్తగా అనిపించలేదు. తొందరగానే అన్ని పనులు అర్థం చేసుకుని, తేలిగ్గానే చేయగలుగుతున్నాను.
జగన్నాయక్పూర్లో ఓ డాబా ఇంట్లో సగం పోర్షన్ అద్దెకు దొరికింది. ఓ ఆదివారం రోజున రావులపాలెం ఇంటిని ఖాళీ చేసి, సామాన్లతో సహా, అందరం వచ్చి కాకినాడ ఇంట్లో చేరాము. సామాన్లు సర్దుకుని, ఇంటికి కావలసిన సరుకులు, ఇతర సామగ్రిని, అన్నింటిని సమకూర్చుకున్నాము. సౌకర్యంగా జీవించడానికి కావలసిన ఏర్పాట్లన్నీ చేసుకున్నాము. ఇక బ్యాంకు పనిలో పూర్తిగా నిమగ్నమయ్యేందుకు సమాయత్తమయ్యాను.
1978 సంవత్సరం.
నేను కవర్ చేయాల్సిన బ్రాంచీలు, అధిక సంఖ్యలో వున్నందువల్ల, నా ప్రయాణ సౌలభ్యం కోసం ‘యెజ్డి’ మోటారు సైకిల్, బ్యాంకు లోనుతో కొనుక్కున్నాను. ప్రస్తుతానికి రీజియన్లో వున్న బ్రాంచిలన్నింటిని, రీజినల్ ఆఫీసులో వున్న నేను, కాకినాడ, రాజమండ్రి బ్రాంచీలలో వున్న మరో ఇద్దరు గ్రామీణ ఋణాధికారులు పర్యవేక్షణ చేయాల్సి వుంది.
కత్తిపూడిలో నూతనంగా స్థాపించబడిన ఆంధ్రా బ్యాంకు కర్షక సేవా సహకార సంఘంలో, బ్యాంకు తరఫున రీజినల్ ఆఫీసులో పని చేస్తున్న గ్రామీణ ఋణాధికారి ఒక డైరక్టరుగా వుంటారు. ఆ బాధ్యతను కూడా నేను నిర్వహించాల్సి వుంది. గ్రామాలలో తిరగడానికి, రీజినల్ ఆఫీసుకు కేటాయించబడిన జీపు ఆ ఆఫీసులో పనిచేసే గ్రామీణ ఋణాధికారి ఆధీనంలో వుంటుంది. అందుకే ఆ జీపు కూడా నా కంట్రోల్లో వుంటుంది. ఆ జీపు డ్రైవరు కూడా నాకే రిపోర్ట్ చేస్తాడు. నాకు కేటాయించబడిన బ్రాంచీలకే కాకుండా, రీజియన్ లోని ఇతర బ్రాంచీలకు కూడా, ఆయా అవసరాలను బట్టి, నేను వెళ్ళాల్సి వుంటుంది. అందుకోసం నేను జీప్ని కూడా ఉపయోగించుకుంటాను. డ్రైవర్ డ్యూటీకి రానప్పుడు, జీప్ని నేనే నడిపించాలి కాబట్టి, రీజినల్ మేనేజర్ గారు, తన కారు డ్రైవర్ని నాకు డ్రైవింగ్ నేర్పమని పురమాయించారు. అతి కొద్ది సమయంలోనే జీప్ డ్రైవింగ్ కూడా నేర్చుకున్నాను.
రోజులు గడుస్తున్నాయ్. నా సహజ శైలిలో నా విధులు సక్రమంగా, సమర్థవంతంగా నిర్వహిస్తూ, అందర్నీ సంతృప్తి పరచగలుగుతున్నాను. ఆ సమయంలోనే నా శ్రీమతి డెలివరీ కోసం గుంటూరు వెళ్ళింది.
అప్పుడే సి.ఎ.ఐ.ఐ.బి. పార్టు 2లో మిగిలి వున్న రెండు పేపర్ల కోసం బాగా చదవడం, పరీక్షలు బాగా వ్రాయడం, వాటిల్లో పాసవడం జరిగింది. దాంతో నాకు ఇప్పుడు సి.ఎ.ఐ.ఐ.బి. క్వాలిఫికేషన్, మరియు పార్ట్ 2 పాసయినందుకు గాను, రెండు స్పెషల్ ఇంక్రిమెంట్లను కూడా శాంక్షను చేశారు. అనుకున్నట్లు గానే ఆ రెండు ఇంక్రిమెంట్ల ద్వారా అదనంగా వచ్చే డబ్బును భవిష్యత్ అవసరాల నిమిత్తం, ఇంతకు ముందు అనుకున్నట్లే, పొదుపు చేయడం మొదలుపెట్టాను.
కాకినాడలో ‘రసమయి’ అనే సాంస్కృతిక సంస్థ వుంది. నెలకో నాటకం ప్రదర్శించడమే కాకుండా, అనేక సాంస్కృతిక కార్యక్రమాలు నిర్వహిస్తూ, పట్టణంలో మంచి పేరుప్రతిష్ఠలు సంపాదించింది ఆ సంస్థ. అన్ని బ్యాంకుల ఉన్నతాధికారులు, ప్రభుత్వ ఉన్నతాధికారులు, కళాభిరుచి వున్న ఇతర పుర ప్రముఖులు, రసమయి సంస్థలో సభ్యులు. రీజినల్ మేనేజర్ గారికి తీరిక దొరకని కారణంగా, వారి తరఫున కళల్లో కాస్తో కూస్తో అనుభవం, కళల పట్ల అంతో ఇంతో మోజున్న నేను ఆ సంస్థ కార్యక్రమాల్లో చురుగ్గా పాల్గొంటూ వుండేవాడిని. గత సంవత్సరం ఆ సంస్థకు స్టేట్ బ్యాంక్ ఆఫ్ ఇండియా, రీజినల్ మేనేజర్ గారు, అధ్యక్షులుగా వున్నారు. ఈ సంవత్సరానికి ఆంధ్రా బ్యాంకు రీజినల్ మేనేజర్ గారిని, అధ్యక్షులుగా చేయాలని రసమయి సంస్థ ప్రతినిధులు మా రీజినల్ మేనేజర్ గారిని సంప్రదించారు. అందుకు మా రీజినల్ మేనేజర్ గారు విముఖత వ్యక్తం చేశారు.
అప్పుడు నేనే చొరవ తీసుకుని, రీజినల్ మేనేజర్ గారిని ఒప్పించడానికి ప్రయత్నించాను. అధ్యక్షులుగా వారు నిర్వహించాల్సిన బాధ్యతలన్నింటినీ, నేను దగ్గరుండి చూసుకుంటానని భరోసా ఇవ్వడం వలన వారు ఒప్పుకున్నారు. మంచి మంచి కార్యక్రమాలను నిర్వహించడంతో బాటు, బ్యాంకు యొక్క ప్రతిష్ఠను కూడా, కాకినాడ పట్టణంలో ఇనుమడించగలిగాము. అది నాకు చాలా తృప్తినిచ్చే అంశం.
ఈ సంవత్సరం జరిగిన రిక్రూట్మెంట్లో, కాకినాడ రీజియన్లో… అమలాపురం, పెద్దాపురం బ్రాంచీలలో గ్రామీణ ఋణాధికారులను పోస్ట్ చేశారు. రీజినల్ ఆఫీసులో అగ్రికల్చరల్ క్లర్కుగా పనిచేస్తున్న నా క్లాస్మేట్ బంగార్రాజుకు గ్రేడ్ 3 ఆఫీసర్గా ప్రమోషన్ కూడా వచ్చింది. రీజినల్ ఆఫీసులోనే లీడ్ బ్యాంక్ ఆఫీసరుగా పోస్టింగ్ ఇచ్చారు.
బ్యాంకులో రిక్రూట్ అయిన గ్రేడ్ 2 గ్రామీణ ఋణాధికారులకు, హైదరాబాద్ స్టాఫ్ ట్రెయినింగ్ కాలేజీలో, ఓ వారం రోజుల పాటు ప్రత్యేక శిక్షణా కార్యక్రమాలు నిర్వహించారు. మొత్తం ఇరవై ఏడు మంది హాజరయ్యారు. కాలేజ్ ఆఫ్ అగ్రికల్చరల్ బ్యాంకింగ్ (రిజర్వ్ బ్యాంకు ఆఫ్ ఇండియా) పూనా; నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ బ్యాంక్ మేనేజ్మెంట్, పూనా; నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ ఆఫ్ రూరల్ డెవెలప్మెంట్, హైదరాబాద్ నుంచి వచ్చిన ప్రొఫెసర్లతో మాకు శిక్షణా తరగతులను నిర్వహించారు.
ఆ శిక్షణా కార్యక్రమంలో ఉండగానే, ఒక రోజు ఉదయం నాకో టెలిగ్రాం వచ్చింది. నా శ్రీమతి ప్రసవించిందని, ఆడపిల్లకు జన్మనిచ్చిందని, తల్లీబిడ్డా క్షేమమని సమాచారం అందింది. చిత్రం ఏమిటంటే, నా కొలీగ్ విష్ణువర్దన్ రెడ్డికి కూడా ఆ రోజు సాయంత్రం ఓ టెలిగ్రాం వచ్చింది. తన శ్రీమతి ప్రసవించిందని, ఆడపిల్ల పుట్టిందని, ఇద్దరూ బాగున్నారని సమాచారం అందింది. మిగతా వాళ్ళందరూ మా ఇద్దర్నీ అభినందించారు. రాత్రికి మేమిద్దరం కలిసి అందరికీ ఓ గ్రాండ్ పార్టీ ఇచ్చాము. నాకు, విష్ణువర్దన్ రెడ్డికి ఆ రోజు ఎప్పటికీ గుర్తుండిపోయే రోజు.
శిక్షణ పూర్తి చేసుకుని గుంటూరు వచ్చాను. నా శ్రీమతిని, బాబుని, పుట్టిన పాపను చూశాను. ఆనందంగా ఆ రోజు, వాళ్ళందరితోను సంతోషంగా గడిపి తిరిగి కాకినాడ చేరుకున్నాను.
(మళ్ళీ కలుద్దాం)
ఆంధ్రాబ్యాంకు లో ప్రాంతీయ అధికారి హోదా లో ఉద్యోగ విరమణ చేసిన తరువాత , తన కెంతో ఇష్టమైన రచనా వ్యాసంగాన్ని ఎంచుకొని , కథలు,నాటికలు,నవలలు వ్రాస్తూ ముందుకెళ్తున్నారు.
Ee roju SANCHKA lo , nenu vraashina “NAA JEEVANA GAMANAMLO “ ..12th and 13th..episodes prachrinchinanduku , Editor Sri MuraliKrishna Gaariki,Sri Somashankar Gaariki , thadithara Sanchika Team Sabhylandariki , naa hrudayapoorvaka kruthajnathalu …🙏
నిబధ్ధతతో చేసే పనికి ఉద్యోగం ఏదైనా, అవకాశాలు వెతుక్కుంటూ వస్తాయనే దానికి మీ ఉదంతం ఒక ఉదాహరణ. అలాగే పోయిన ఎపిసోడ్ లో మేనేజర్ కు అక్కడ మీ జాయినింగ్ ఇష్టం లేదనేది తరువాత తెలుస్తుంది అనుకున్నా. కానీ ఇంత త్వరగా అనుకోలేదు సర్ . వారు ఉన్నది ఉన్నట్లుగా చెప్పడం ముదావహం. మీకు అభినందనలు సర్
Brother Sagar,, Thank you very much for your observations and appreciation 👍
As usual excellent gripping narrative! God bless you! Be careful – Covid is virulent!
Sri MN Rao Garu! Dhanyavaadaalandi 🙏 Yes Sir..All of us should be very careful abou Covid Virus…
మీ మిత్రుడు బంగార్రాజు ,బంగారం లాన్టి మాటలు మిమ్మల్ని సంతోషంగా కాకినాడ చేర్చాయి.ఆ నాటి సాహిత్య, సాంస్కృతిక, అనుభవాలు ,ఈ నాడు మిమ్మల్ని గొప్ప రచయిత ను చేసాయి అనడంలో ఎలాంటి సందేహమూ లేదు. వృత్తి పట్ల, మీ అభిరుచి, అంకిత భావం అధికారుల దృష్టిలో పడి మీకు ఎన్నో మేల్లు చేసేం దుకు అవకాశం కలిగింది. కథా రచయితగా మీ ఎదుగుదల వెనుక,మీ పట్టుదలను నేను గమనించి వున్నా ను.మీరు గ్రేట్. అభినందనలు.
Prasad Garu! Aa kaaryakramaaniki nenoo vatchaanu.. Mee sanmaanaanni kallaaraa choosi aanandinchaanu.. Aa roju sanghatanalatho neno manchi katha vraashaanu ..”Mankenti Laabham..?” ane katha..Manchi Katha.. Dhanyavaadaalandi 🙏
Prasad Garu! Thank you very much for your observations and appreciation 🙏 Karhaa rachayithagaa nenu yedagadamlo mee prothsaaham , maargadarshakam neneppudoo gurthu pettukuntaanu.. Guruvu gaariki namassmaanjali 🙏
సాంబశివరావు గారూ, మీరు రాజమండ్రి అబర్డ్ లో కూడా పనిచేసినట్టు నాకు గుర్తొస్తున్నది (కరక్టు కాకపోతే సరిజేయండి). ఆ సమయంలో నేను దానవాయిపేట బ్రాంచిలో అడ్వాంసెస్ ఆఫీసరుగా ఉన్నాను. నాతో పాటు శ్రీ యు. రామకృష్ణ కూడా అదే సీటులో ఉండేవారు. మీరు రాస్తున్న అనుభవాలన్నీ సమకాలీనత వలన నాకు చాలా ఆనందాన్నిస్తున్నాయి. రాజారావు గారు రాజమహేన్ద్రవరంలో మాకు బాగా తెలిసిన కుటుంబములోని వారే. హరగోపాల్ గారు మరువలేని వ్యక్తి. శ్రీ బంగారాజు గారు ఆ సమయంలో రాజమండ్రి రీజనల్ ఆఫీసులో పీ అండ్ డీ మేనేజరుగా ఉండేవారు. ఆ తరువాత నేను మేనేజరుగా పనిచేసినప్పుడు ఆయనా, ఆర్ యం శ్రీ శరత్ బాబు గారూ నన్ను ఎంతో మెచ్చుకునేవారు, పనితీరు ఆధారం గా. మీకు మీ అనుభవాలు పంచుతున్నందుకు అభినందనలు.
SivaRamaKrishna Garu! Avunandi..I am the first and founder director of ABIRD RAJAHMUNDRY… Mee memories gurthu thetchkovadam chaalaa baagundandi.. Dhanyavaadaalandi 🙏
Congratulations and thank you Sir…
From Sri Chalapathyrao Kakinada
Chalapathirao Garu! Dhanyavaadaalandi 🙏
👌… Sweet memories nice expression Sir
From Sri Rajeswararao Hyderabad
Rajeswararao Garu! Dhanyavaadaalandi 🙏
Reminisces are best topics for younger generations. Very nice narration. Please continue the serial. After reading the articles, I am also recollecting my Banking days. Thank you sir. P. Chandra Sekhar Reddy Hyderabad
ChandrasekharReddy Garu! Thank you very much for your observations and appreciation 🙏
మీ ప్రత్యేకత ఏమిటంటే మీకు చక్కని స్నేహితులు.. మీలోని ప్రతిభను గుర్తించే పై అధికారులూ throughout ఉండటం. అంచెలంచెలుగా ప్రమోషన్స్ సంపాదించి అందలం ఎక్కారు.బాగుంది మీ ఉద్యోగ పర్వం
From Sri Vempati KameswaraRao Hyderabad
KameswaraRao Garu! Thank you very much for your observations and appreciation 🙏 Mee abhimaanamaina maatalu nannu entho santhoshimpa cheshaayi… Dhanyavaadaalandi🙏
సర్ ఇంకో two years తరువాత మా సొసైటీ కి ఎం డి గా వచ్చారు మాకు బాగా ఇంట్రెస్ట్ గా ఉన్నది మా సొసైటీ విషయాలు విజయాలు మీ ఆధ్వర్యంలో జరిగిన మీరు వ్రాయబోయే కధనాలు చదవాలని ఎదురుచూస్తున్నాం
From Sri Yadagiri Warangal
Yadagiri Garu! Thappakundaa chaduvudurugaani.. Raaboye episodes lo.. Mana Society lo naaku chaalaa madhura smruthulu vunnaayi.. Akkada panicheyyadam naa adrushtamgaa bhaavisthaanu.. Dhanyavaadaalandi 🙏
Excellent write up with good memory of past events At that period when SrinRaja Rao garu RM. Ivwas DCO ( RD) at CBI RO Vijayawada and was having very close association and interaction with Raja Rao gari ANageswar Rao garu and Sharma garu of CO of Andhra Bànk. We are responsible for establishing FSS at Pithapuram Thanks Sir R Laxman Rao Hyderabad
Lakshman Rao Garu! Thanks for your observations and appreciation… I am very glad to know that you were associated with so many of our higherups… Dhanyavaadaalandi 🙏
Thank you very much to go for yesteryears great rememberences. Recalling the association with our old friends. Really great effort.
From Sri K RamanaMurthy Vizag
RamanaMurthy! Thank you very much 🙏
సాంబశివ రావు గారు నమస్తే🙏🏻
మీ కథ నల్లేరుపై నడకలా సాగి పోతుంది. అదృష్టం ..ఆడ పిల్ల పుట్టడం…జీవితం లో కలసివచ్చే కాలం ఇలాగే ఉంటుంది…
ఇక పోతే రావులపాలెం మనేజర్ గారి మనోగతం మనం అర్థం చేసుకుని అభినందించ తగ్గ ది …ఆ రోజుల్లో మరి ఏవిధంగా మన వాళ్ళు ఆలోచన చేసే వాళ్ళు ఆన్న విషయం చక్కగా మాటల్లో పొందుపరిచారు. అలా ఆలోచన చేసే managers మూలంగా ఆ రోజుల్లో బ్యాంక్ మొదటి వరసలో ఉండేది.
అయ్యా!. నాకు అర్ధం అయిన విషయం ఏమిటంటే ఏతవాత మీరు అందరి మన్ననలు పొందారు అని…మరియు అదీకాక సంస్కృత కార్యక్రమాలలో పాల్గొనడం మరియు CAIIB పాస్ కావడం కూడా ముదావహం👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻
From Sri Ravi Ramana Hyderabad
RaviRamana Garu! Mee spandana amogham.. Naakentho thrupthi nitchindi… Mee vishleshana paripoornamgaa vundandi.. Mee abhimaanaaniki Dhanyavaadaalandi 🙏
సాంబశివరావుగారు, చాలా బాగుంది.👍👍
శ్రీ Ch. రాజా రావుగారి తో నేను 2 సంవత్సరాలు కలసి పనిచేయడం (2016-18) జరిగింది. మంచి మనిషి .👏👏
From Sri RaghuPrasad Hyderabad
RaghuPrasad Garu! Thank you very much for your appreciation 🙏 Rajarao gaaritho kalisipani cheyadam chaalaa Baagundedi.. Dhanyavaadaalandi 🙏
Chaala baagundi. Meeku anthaa manche jarigindi.
From Sri Ramanaiah Hyderabad
Ramanaiah Garu! Anthaa aa devudi daya Andi..🙏 Thank you very much Andi🙏
Namaskaramandi! Ippude chadivaanu.. Bank anubhavalu gurthunchukuni photos tho choopisthunnaru.. Alage mee chinnanati vishayalu kutumba vishayalu kooda vrayandi.. Thanks Andi…
From Smt.Rajeswari Guntur
Rajeswari Garu!
Dhanyavaadaalandi 🙏
Sambasiva Rao garu Nice to see that you have stored all your old memories such as group and individual photos and sharing one by one now. It’s marvelous sir. I too recollecting my olden days while going through yours. Thanks for sharing. It also providing me do’s and don’ts with our elders especially colleagues and how to respect them without hurting their inner feeling.
SreenivaaMurhy Garu! Thanks for your observations and appreciation… I am glad that you are also recollecting your earlier days… Dhanyavaadaalandi 🙏
అయ్యా శ్రీ సాంబశివరావు గారు, మీరు పనిచేసిన కాకినాడ రీజినల్ ఆఫీస్ ఓపెనింగ్ క్లార్క్ ని నేను 1974 లో, శ్రీ ఏ వి రావు గారు RM గాను, CDV మల్లికార్జున రావు ఆఫీసర్ గాను, నేను క్లర్క్ గాను, సాన బాబూరావు షబ్ స్టాఫ్ గాను, జగన్నాయక పూర్ వంతెన దగ్గర మేడ మీద ఆ ఆఫీసు ప్రారంభించాం. రీజినల్ ఆఫీస్ పరిధిలోని అన్నిబ్రాంచ్ ల స్టాఫ్ తాలూకు రికార్డ్స్, పర్సనల్ ఫైల్స్, లీవ్ రిజిస్టర్స్ అన్నీ నా రైటింగ్ తోటే ఉండేవి.
Sreenivas Garu! Aa office lone nenu panicheshaanu.. Mee father Koodaa vunnaaru appudu.. Tharuvaatha episodelo Group Photo vasthundi.. Dhanyavaadaalandi 🙏
మీరు పనిచేసిన టైం లో నేను రంగరాయ మెడికల్ కాలేజ్ క్యాంపస్ లోని మాధవనగర్ బ్రాంచ్ క్యాషియర్ గా వున్నాను. వై. కృష్ణమూర్తి గారు మా మేనేజర్. ఆ టైం లో, నేను హనుమంతరావు యూనియన్ లో తూర్పుగోదావరి జిల్లా రీజినల్ సెక్రటరీ గా కూడా ఉన్నాను. డా. పోడూరి శ్రీనివాస్ రావు
SreenivasaRao Garu! Naaku avannee gurthunnaayi.. Golden Period… Dhanyavaadaalandi 🙏
నైపుణ్యంతోనే భవిష్యత్ ఉంటుందని, వర్తమానంపై దృష్టి పెట్టి,నిబద్ధతతో పరిస్థితులు,అవసరాలకు అనుగుణంగా సాగిపోయి,గట్టి సంకల్పంతో చేసే పనికి ఉద్యోగము ఏదైనా ఫలితం దానంతట అదే ఈరోజు కాకపోయినా, ఎదో ఒక రోజు అవకాశాలు వాటంతటవే వెతుక్కుంటూ వస్తాయని నిరూపించారు.caiib పార్ట్ 2 పాస్ కావటం మీ కృషి మరియు పట్టుదల.ఇకపోతే రావులపాలెం మేనేజర్ గారి యొక్క మనోగతం,అప్పుడున్న పరిస్థితులు అలాంటివి.ఆరోజుల్లో మేనేజర్స్ అందరూ కూడా బ్యాంక్ లాభాల గురించే ఆలోచించే వాళ్ళు.ఆడపిల్ల పుట్టడం మీ జీవితంలో కలిసి వచ్చే అదృష్టం. మీరు అదృష్టవంతుల్లో ఒకరు సర్.ధన్యవాదములు
BhujangaRao Garu! Thank you very much for your observations and appreciation.. Mee spandana naakentho spoorthi nitchindi… Mee vishleshana paripoornamgaa vundi… Dhanyavaadaalandi 🙏
Nice sir
From Sri Sathyanarayana Hyderabad
Sathyanarayana Garu! Thanks Andi 🙏
Mi anubhavalu chaduvutumte interesting ga vumdi
From Smt.Seethakkaiah Hyderabad
Dhanyavaadaalu Seethakkaiah🙏
Today episode is very interesting uncle.🙏
From Mrs.Rajyalakshmi Guntur
Thank you very much Rajyalakshmi👍
Sambasivarao gaaru, ఇప్పటి వరకు ఉద్యోగం లో ఏ అధికారి మీకు చీవాట్లు గాని విసుగు కోవడం గాని చేయలేదా? ఆలాంటి ప్రస్తావన కనిపించి నట్లులేదు. దయచేసి అపార్థం చేసుకోకండి. అలాంటిది ఏదయినా ఉంటే ప్రస్తావించి ఉంటే కధనం ఇంకా బాగుంటుంది.
From Sri ARK RAO HYDERABAD
ARK Rao Garu.. Inkaa chaalaa vundi.. Adee choosthaaru mundu mundu… Thanks for your observations.. Dhanyavaadaalandi 🙏
Nice memories sir, I worked at సత్తెనపల్లి during 1976-78 and at Suryaraopet, Kakinada during 1979-81
From Sri Kota Rammohan Hyderabad
Yes.. Rammohan Garu! I used to meet at the branch whenever I came to Sattenapalli and also when I came to the branch on deputation.. Nice rememberances..
chala chakkaga gurthupettukoni vrastunnaru sir
From Sri HariBaabu Guntur
HariBaabu Garu! Dhanyavaadaalandi 🙏
సాంబశివ రావు గారు’ నా జీవన గమనం లో 12 ,13 ‘ చదువుతూ ఉంటే చాలా ఆనందం అనిపించింది. అప్పటి మీ తోటి ఉద్యోగులు ఈసంచికలు చదువుతూ వారి అనుభూతులు కామెంట్స్ రూపంలో మీతో పంచుకుంటూ వుంటే మరింత ఆనందం గా వుంది. ఆనాటి ఫొటోస్ మీరు జాగ్రత్తగా ఉంచుకుని ఇప్పుడు ఇలా ఉపయోగించుకుంటున్నారు అంటే మీరు ఎంత జాగ్రస్త పరులో కూడా అర్ధమవుతుంది. మీకు నా అభినందనలు చెప్పడం కన్నా ఏమి చెయ్యగలను.భగవంతుడు మీ కు ఆయురారోగ్యాలు ప్రసాదించాలని ప్రార్ధిస్తున్నాను.
NagalingeswaraRao Garu! Thank you very much for your observations and appreciation 🙏🙏🙏
Meekoo aa bhagavamthudu aayuraarogya aiswaryaalanu prasaadinchaalani korukuntunnaanu 🙏
Nee sanchikalu chustunte gatam jnaptiki vachindi.i remember24th or25th June 1976 came in search of U for a gold loan and enquired at A.b branch maya bazar nearby Gvr chpdhary medicals .I was directed tokoritepadu branch ,,iallthe way walked crossing Railway station.time is10am.i have enquired about U and k ramanamurthy and was informed that both of are on leave preparing for caiiba exams.then ur manager in dhothi shirt,ARss man who helped u for exams,on detailed explanation of my need for money ……manager has called for the appraise from patnambazar branch,beforehis arrival,arranged,gold loan ,paid money.withthat amount I went to chittor and reported for duty as agrl.officer,
From Sri G Vekateswar Reddy Guntur
My Dear Classmate VenkateswarReddy.. What a great memory of that day to avail a Gold Loan at Andhra Bank for going to Chittoor to join as Agricultural Officer in Dept.of Agriculture,Govt.of AP…. I am so delighted to know from you the developments on that day.. I salute that Manager, none other than Sri R V NARASIMHARAO GARU,the most respected and great pesonalty of Andhra Bank in those days.. I am particularly happy to hear that your purpose was fully served on that day… Thank you very much for letting us know about your memorable experience.. 🙏🙏🙏
Sir, I happened to read your 12th & 13th episodes of “NAA JEEVANA GAMANAMLO. First of all, I am very much astonished for your fore thinking in collecting the then photographs of your colleagues/superior officers and kept them carefully with you which enabled you to post the same in your NAA JEEVANA GAMANAMLO. Also the initiation taken by you on behalf of your the then Regional Manager to work for the Cultural Association. I think thereby you got interested in ACTING. Really I appreciate your interest in cultural activities besides performing in your duties effectively in the bank. Very good to read the episodes, Sir.
From Sri Shanmukha Rao Hyderabad
Shanmukha Rao Garu! Thank you very much for your observations and appreciation 🙏 Most of Those photos from my old albums.. Now I am utilising for a right purpose…. Regarding Cultural Activities,I used to participate since my school days .seriously…
Thanks for your encouragement and support… 🙏
మీ “జీవనగమనం” లో కథలో మీ స్వానుభవం,అందమైన కోనసీమ ప్రయాణం,ఆ ఊరు సౌందర్యం ఎంత చక్కగా రాసేరు.బాగుంది.చదువుతోంటే గబగబా ముందుకు చదువుకుంటూ పోవాలని అనిపించింది.🙏 ప్రభాశాస్త్రి దేవరకొండ,మైసూరు. 29-4-2021.
Prabhaa Sasthry Garu! Thanks for your appreciation which I always cherish.. Thanks for your encouragement and support..🙏
I was also worked in Gunture from 19i5 to 1993 in corporation Bank. On behalf of AIBOC we n ur Andhra bank union leaders were conducting joint meetings n developed activities Bankers club at Brodipet. I am happy to read d episodes. Carib accounts coach from Boi I also had gd experiences.From 1985 to 1993.Caiib
From GV Subbaiah Hyderabad
Subbaiah Garu!
Thank you very much for your encouragement and appreciation 🙏
I am glad to know that you also worked in Guntur and had nice memories..
Thank you so much 🙏
Your email address will not be published. Required fields are marked *
Save my name, email, and website in this browser for the next time I comment.
Δ
ఒక దిలీప్ కుమార్ – నలభై పార్శ్వాలు – 24 – మధుమతి
మనిషి +, –
జీవన రమణీయం-168
ప్రేమించే మనసా… ద్వేషించకే!-12
నవరస నటనాధినేత – నందమూరి తారకరామారావు శతజయంతి స్మృత్యంజలి
HOPE అంటే ఆశ
జగన్నాథ పండితరాయలు-22
శ్రీవర తృతీయ రాజతరంగిణి – కొత్త ధారావాహిక – ప్రకటన
నిరాశ వద్దు..
అలనాటి అపురూపాలు-31
చాలా బాగుంది...
శ్రీధర్ గారి చిరుజల్లు ❤️ చులాగ్గా కథలల్లుతారు.
కథ చదువుతూ అందులో లీనమయిపోయాను. అలౌకికమయిన భావన కలిగింది. చాలా బాగుంది 🪷
మంచి శ్లోకం బావార్థంతో చెప్పారు. ధన్యవాదాలు
ఆనాటి పాటలే వేరు. ఎంత అద్బుత సాహిత్యమండి. చక్కటి వ్యాసానందించారు. అభినందనలు
All rights reserved - Sanchika®