సంచికలో తాజాగా

Related Articles

9 Comments

  1. 1

    కస్తూరి మురళీ కృష్ణ

    ఇది కంపల్లె Ravichandran గారి స్పందన
    నమస్తే!!
    నవల ఐదు భాగాలూ సాంతం చదివాను.. ఏదో అవ్యక్తమయిన భావన నన్ను పందిరి చిక్కుడు తీగలా అల్లుకుపోయింది. వర్షించని మేఘాల్లాగా.. మనసు నిండుగా భావాలు పేరుకుని పోయాయి.. ఈ ధారావాహిక చదవగానే. మాట పెగలలేదు, మనసు కదలలేదు. ఊపిరాడలేదు. ఊహ మెదలలేదు. నాకొకటి అనిపించింది … ఇది చదివిన మరుక్షణం- ఏదో ఒక అవ్యక్తం అన్ని వేపులా అధికారం చెలాయిస్తూ ఉంటుంది. ఏదో చెప్పాలని కొండల వెనకనించే ఉదయం కొండంత ఆశతో వస్తుంది. కొమ్మ చివరి పువ్వు కోటి సంగతులు చెబుతుంది. మాటలకందని మాధుర్యాన్ని మనసుకందిస్తుంది. చెప్పలేని తీరాన్ని దాటడానికి చేయి చేయి కలుపుతాం. కానరాని లోతుల్ని వెతుకుతూ కళ్లలో కళ్లు కలుపుతాం. అంతు పట్టని దానికోసం అన్వేషిస్తూ ఉంటాం. కారణాల దిగంతాలు దాటి జీవితం కవ్విస్తూనే ఉంటుంది. రావడం అంతుబట్టదు. పోవడం అంతుబట్టదు. అజ్ఞాతంగా వచ్చిన, అజ్ఞాతంగా నిష్క్రమించే ప్రేమను పట్టుకోలేం. పట్టివ్వలేం. అవ్యక్తమైనాప్రేమ అపూర్వమయింది. అందరికీ సంబంధించినదైనా ఎవరికీ కనిపించనిది. ఆవిష్కరించలేని దానిలో ఆకర్షణ ఉంది. రహస్యంగా మొదలై రహస్యం కేసి సాగుతున్న ఈ మానవ జీవిత రహస్యాన్ని రసరమ్య భాషలో అందిస్తున్న మీకు ఎలా కృతజ్ఞతలు చెప్పను… మధురకవి గుర్రం జాషువా అన్నట్లు -“ అప్పు వడ్డది సుమీ ఆంధ్రజాతి”.. అలా మీకు ఋణపడ్డది తెలుగు పాఠకలోకం.. తలత్ మహమ్మద్ పాటలా తెలీని లోకానికి తీసుకెళ్తారు మీరు..

    Reply
    1. 1.1

      BHUVANACHANDRA

      ధన్యవాదాలు రవిచంద్రన్ గారూ … ఎంతోకృతజ్ఞుడిని …మీ స్పందన ఎంతో ఉత్తేజాన్ని ఇచ్చింది tq సో మచ్

      Reply
  2. 2

    కస్తూరి మురళీ కృష్ణ

    This is the response of tatineni vanaja
    ఈ రోజు ఉదయం సన్నగా చినుకులు పడుతున్నాయి. పూజకు పూలు కోసుకోవడానికి వెళ్లాను. ప్రక్కనే వున్న ఖాళీ స్థలంలో యేవేవో పిచ్చి మొక్కలు గడ్డిజాతి పూలు. ఆకుపచ్చని తివాచీ పరిచినట్టు వుంది కొంతమేర. మరికొంత మేర ఆవపూలు. ఆ ఆవపూలపై గడ్డిపూలపై క్షణం కూడా తీరిక లేకుండా తిరిగే పసుపు పచ్చ సీతాకోకచిలుకలు. వాటిని చూస్తూ కాసేపు నిలబడిపోయాను. చినుకులలో తడుస్తూ అ ఆహ్లాదకరమైన ప్రకృతి వొడిలో కొన్ని నిమిషాలు నేనేమిటో మర్చిపోయాను. ఆనందం అంటే ఎక్కడో వుండదు. మనం కేవలం మనం మాత్రమే మనకు ఇచ్చుకోగలం. నా వయస్సు 52 నిండింది. నేను బయట ప్రపంచంతో పెద్దగా సంబంధాలు పెట్టికొను . (ఇక్కడ యిలా తప్ప ) చదవడం వినడం నిశ్శబ్దంగా చూస్తూ వుండటం .. వీటి తర్వాత వ్రాసుకోవడం .. మిత్రుడితో (భగవంతుడితో) మాట్లడుకోవడం .. ఇక ఇంటిపని ..ఆఖరిగా ఫోన్ వస్తే మాట్లాడటం అంతే ..నా జీవన శైలి. దాదాపు రోజూ యింతే ! బాహ్య ప్రపంచంతో సంబంధం విభేదాల వల్ల కాదు. ఆలోచనల్లో తేడా, బిహేవియర్ లో తేడా .. జనులకి ఇతరుల విషయాలపై అంతులేని ఆసక్తి. మన లోపాలు మనకే వుంటాయి. అయినా ఇతరులకు ఉచితంగా ఉపదేశాలు ఇవ్వడం. నల్లకోటు వేసుకుని జడ్జిమెంట్ యివ్వడం. అనకూడదు కానీ అభిప్రాయం వెలిబుచ్చడం వేరు, ఏదో తెలియని అధారిటీతో యిది ఇంతే అని చెప్పడం వేరు. దురదృష్టవశాత్తు ..చాలా మంది ఇలాగే ఉన్నారు. ఆఖరికి జనబాహుళ్యంలో తిరిగి మూలాలు తెలుసుకుని రచనలు చేయాలనుకున్న నేను … ఇంటికి పరిమితమైపోయాను. ఈ పాపము లేదా ఈ పుణ్యం ఏదైనా వుంటే … కచ్చితంగా .. నా చుట్టూ వున్న సోషియల్ మీడియాలో వాళ్ళే ! ప్రతి మనిషికి ముసుగు వుంది. అవసరం లేకపోయినా ముసుగు వేసుకుంటారు. బహుశా నేను అందుకు అతీతం కాదనుకోండి.. అదిగో ఇలాంటి సమయంలో .. ఈ “పాదచారి ” నాకు దొరికింది. ఇది చదివి యింకా మౌనంలోకి వెళ్ళిపోతున్నాను. ఈ పఠనానుభవం నాకు చాలా నచ్చింది. “నీలోకి నువ్వు తొంగి చూసుకో..నీకు నువ్వు అర్ధమైతే…
    లోకం అర్ధమవుతుంది నువ్వు కూడా వొక నమూనా బొమ్మవే కదా ” అని వొకసారి వ్రాసుకున్నాను .. ఆ మాటతో ఏకీభవిస్తూనే … ఇది అంతరంగ ప్రయాణం .. అందుకే పాదచారి చదవమని సూచిస్తున్నాను. .
    :

    Reply
    1. 2.1

      BHUVANACHANDRA

      .ధన్యవాదాలు తాతినేని వనజగారూ …మీ స్పందన బాకు ఏంటో ఆనందాన్నీ స్పూర్తినీ ఇచ్చింది …చాలా చాలా థాంక్స్

      Reply
  3. 3

    యామినీ దేవి కోడే

    ఐదో భాగం మొదలే ఆకట్టేసుకుంది
    అద్దానికి ఆవల వేపున తీరం
    ఈవల వేపున మోహం
    అద్దంలో మీ ప్రతి బింబం వెలుగుతున్న మిథ్యారూపం..

    ఎంత గొప్ప సత్యమిది.
    సింపుల్ గా జీవితపు సారాన్ని ఈ రెండు మాటల్లో ఇమిడ్చి చెప్పేసారు.

    నేను చిరంజీవినని పాదచారి పాత్ర తో అనిపించడం..
    మనిషి లో మరికొన్ని గుణాల యొక్క లక్షణాలు మరికొన్ని పాత్రల ద్వారా పరిచయం చేయడం బావుంది.

    చిరంజీవినని ఎలుగెత్తి అరచిన ఆ స్వరం లోనే స్వర స్థాయి తగ్గి నేను దుర్బలుడ్ని అంటాడు.. కాసేపటికే శక్తి హీనుడ్నని చెప్తాడు.

    ఎలా ఎలా అని లేవనెత్తిన ప్రశ్నలకు ఆరుద్ర జీవితో.. నన్ను నేను మరచిపోవడానికి ప్రయత్నిస్తున్నానని అంటాడు.
    ఆ అనడంలో నాకెందుకో తాత్వికత
    అనిపించిది.

    ఇంతలోనే సత్యమూర్తి పలాయనవాదం అనడం నన్ను ఆలోచనలో పడేసింది..
    కవితాకుమారి రాకతో ఓహ్.. అనుకున్నాను.

    విజ్ఞానాచార్యుల రాక నాకు మరింత ఆశక్తిని పెంచింది.
    అప్పటికి ఉన్న పలాయన వాదం మీద వీరు.. వీరి గుణం ఏం చెప్తుందో అనిపించి.. మరింత ఆశక్తి గా అక్షర ప్రయాణం చేస్తూ పాదచారి వెంట నడుస్తూ ఉన్నాను.

    ఇప్పుడెందుకు వచ్చారు పొండి పొండని అంటూ ఉండగా.. మేనేజర్ పాత్ర చాలా సరదాగా ఎంట్రీ ఇస్తే.. ఆ ప్రశ్నల పరంపర నుంచి జ్ఞాపకాల గ్రంథాలయం అనడంతోటి.. నాకు నేను కూడా ఆలోచనల్లో పడిపోయాను.

    మిగతా గుణాలు తర్జనభర్జన పడుతుంటే.. వీళ్లని వదిలించుకోవడమెలాగ అంటూ ఆలోచన చేస్తూ ఉన్నప్పుడు..
    గుండె జేబులోంచీ తాళాలు తీసి విసిరేయడం బలే బావుంది.

    అప్పుడే నాకూ ఈ గుండె జేబులో తాళాలు చేతికి వస్తాయా అని అనుకున్నా.. వస్తే బావుండుననీ అనుకున్నా..
    అలా వస్తే అంతకంటే ఏం కావాలి అనిపించిది.

    తర్వాత తనలో తాను లీనమవడం.. మమ్మల్ని పాదచారి ఆ ప్రకృతి లో నడిపించడం ఈ భాగంలో మరింత ఆకట్టుకుంది.

    ఆ ప్రయాణంలో ప్రకృతిలో మమేకమవుతూనే.. తన లోపలి స్వభావాలతో ఒక్కొక్కరితో జరిపే సంభాషణలు ఆశ్వాదిస్తూ చదవాల్సిందే తప్ప తక్కువ మాటల్తో చెప్పడం సాధ్యం కాదనిపించింది.

    చివరన
    నా జీవితమూ.. నా కలా రెండూ ఒకటే!
    ఒకదాన్లో మరొకటి కలిసే ఉన్నాయని కనిపించని సత్యాన్ని కంటి ముందు పెట్టి పాదచారి వెంట నడిపిస్తున్నారు గురువర్యులు..
    చక్కటి జీవిత సత్యాలను ఆద్యాత్మిక బోధనను మాకు అందిస్తున్న
    గురుపాదాలకు నిత్యవందనాలు🌺🌺🙏 🙏🌺🌺 గురుపౌర్ణమి కి సరైన అర్థం ఇటువంటి సద్గురువు మాకు ఇలా లభించడం.. ఇలా మాకు
    మంచి మార్గాన్ని చూపి మాకు జ్ఞాన జ్యోతి పంచడం. ధన్యురాలిని గురువర్యా 🙏🙏
    గురు పాదాలకు ఈ సందర్భంగా మరోమారు నమస్సులు తెలుపుకుంటూ🌺🌺🙏🙏🌺🌺 మీ బిడ్డల్లాంటి మాకు మీ ఆశీస్సులు ఉండాలని సదా మీ జ్ఞాన వెలుగు మాకు పంచాలని కోరుతూ.. మీ పాదాలకు మనఃపూర్వకంగా🌺🌺🌺🌺🌺🌺🙏🙏

    Reply
  4. 4

    కస్తూరి మురళీ కృష్ణ

    This comment is by kampella Ravichandran
    కొత్తగా రాయాలన్న కవులు పదచిత్రాల చేపల్ని ఒడుపుగా పట్టడం నేర్చుకోవచ్చు. మరొక విషయం మీలో నేను గమనించినదేమిటంటే చాలా మంది ఆద్యాత్మికత కుదురుగా చేసుకుని రచనలు చేసేవారిలో అత్యంత సహజ లక్షణంగా కనిపించే చాదస్తం మీలో లేదు. మీరు వయసుకు నిన్నటి తరం వారయినామనసుకు ఆధునికులే.. ఇంకా చెప్పాలంటే అత్యాధునికులు. అలవిమీరిన ఉద్వేగాలకు ఇష్టపడరు మీరు. పదచిత్రాల్లోకి ప్రపంచాన్ని ఒంపారు. అక్షరాల పూలని అందరిపై చల్లారు. ప్రయోజనాల్ని గాక నూత్న సంకేతాలని చూసి పరవశించడం మీలో చూసి నేనెంత సంబరపడుతున్నానో మీకు convey చేయడం నాకు చేతకావడం లేదు. మీలాగా నేను రచయితను కాదు కనుక. సౌందర్యంతో సాహచర్యం చేసిన సున్నితత్వం మీలో నాకు కనిపించింది. ఇంకా చెప్పాలంటే మీరు ఒక ఇటాలియన్ ఒపేరా గాయకుడి లాంటి రచయిత. మీలో కలిగిన పరవశ ఆనందంలో వివిధ భావాల్ని వెదజల్లుతూ అక్షరాల అనురాగ గీతికను ఆలపిస్తున్నారు. ప్రకృతి పరివర్తనానికి భావోద్వేగాల్ని అల్లి ప్రదర్శిస్తున్నారు. ఏతా వాత చెప్పడమేమంటే
    ఒక ఆశ్చర్యాన్ని, ఒక దిగ్భ్రమని, ఒక వింత అనుభూతిని కలిగించే రచనాశిల్పం మీది. ఒక పూల కుండీలో రెండు నక్షత్ర కిరణాల్ని, రెండు నవ్వుల్ని , రెండు మల్లెపూలని, రెండు కన్నీటి మణుల్ని పెట్టినట్లుంది.. మీ “ పాదచారి “ ధారావాహిక !!
    మహాశయా! నమస్తే! మీరు పంపిన ధారావాహిక మళ్లీ మళ్లీ చదివాను.. నా ఈ వేసరిక జీవితంలో అది ఎంత ఓదార్పో చెప్పలేను.. మీరు ఇదేమిట్రా వేరే వాళ్లను ప్రస్తావిస్తున్నాడు అనుకోకపోతే ఒక్క మాట .. ముఫ్పై ఏళ్లకు ముందు కళాప్రపూర్ణ లత ను చదివినంత అనుభూతి కలుగుతోంది మీ “ పాదచారి” ధారావాహిక నవల చదువుతుంటే.
    మరొక విశిష్టత ఇందులో నాకు కనిపించినదేమిటంటే poetic prose.. ఇది చాలామందికి సాధ్యం కాని విద్య.. ఏ శీలావీర్రాజు గారిలోనో, ఆచంట జానకీరామ్ లోనో చూసాను. మరల ఇన్నేళ్లకు మీ దగ్గర చూసాను. ఇక వస్తువు విషయానికి, కథన రీతి విషయానికి వస్తే- నిర్మల నిశ్శబ్దంలో ఉంటూ కూడా ఎదురు చూపులు చూస్తాడు కవి. తనకోసం ఎవరో ఎక్కడో ఎదురుచూస్తున్నారని తపిస్తాడు. భావుకుడి తత్వం అలాంటిది. తపించడంలోనే తన్మయముంది. శరీరం, ఆత్మ, ప్రపంచం , ప్రకృతీ అన్నీ సమాంతరంగా ఎప్పటికీ కలవలేని స్థితిలో వుంటాయి. ఒకదాన్నొకటి ఆకర్షిస్తూనే ఉంటాయి. వీటన్నిటి సమాహారమైన కవి మీలో అనునిత్యం స్పందిస్తూనే ఉన్నాడు కనుకే ఈ” పాదచారి” నవల బయటకు రాగలిగింది మహాశయా!
    ఎవరో మనకోసం పచ్చిక బయళ్లలో ఎదురు చూస్తున్నారన్న భ్రమ, ఎక్కడ ప్రకృతి సౌఖ్యం అంతమవుతుందో అక్కడ జీవితం పుష్పించడం మానేస్తుంది. స్వార్థం మనల్ని ఆవహించినపుడు మనకు చలిజ్వరమొస్తుంది.అన్న కఠోర వాస్తవం ధారావాహిక అంతటాఅంతర్లీనంగా పాకింది. ప్రకృతికీ, జీవితానికి మధ్య ఉన్నసంబంధంతెలిసిన రచయిత మీరు. ప్రకృతిని కాదంటే మనఉనికి ప్రశ్నార్థకమవుతుంది.పరివేదనే ఫలితమవుతుంది. జీవితం వాడిపోతుంది. ప్రకృతితో సన్నిహితంగా ఉన్న మనిషి ఎప్పటికీ స్వార్థపరుడుగా ఉండలేడు. అహంకారిగా ఉండలేడు కనుక దేవుడు ఇచ్చిన ప్రకృతి లో మనిషి మమేకం కావాలనే తపన మీ రచనలో కన్పిస్తుంది. ప్రాణమంతా పచ్చదనాన్ని పరచుకున్న రచయిత మీరు.
    ఇక మీ శైలి- లత గాత్రమున్నంత స్వీట్ గా ఉంది. వాక్యచమత్కారమే మీ కళ . కలల అలలతో మీరల్లిన అక్షరాల వలల్ని నల్దిశలా వెదజల్లుతున్నారు.ఈ నవల చదివితే

    Reply
  5. 5

    K Murali Krishna

    పాదచారి 5వ భాగానికి Dr. గాలి రాజేశ్వరి గారి …. అద్దం అబద్ధం చెప్పదు..నిజాన్ని చెప్పడంలో దానికదే సాటి…ఐదో భాగం అద్దంతో మొదలు…అంతా మిథ్య అని ఎంతో సొగసుగా చెబుతోంది…ఆమిథ్యను దాటితేనే, అధిగమిస్తేనే, అసలైన ఆవలితీరం…అదే జీవునిగమ్యం….
    అద్దమూ అతఃకరణకు ప్రతీక
    చర్యకు చర్చఅనవసరం…ఇందులో చర్యలుతప్పచర్చలులేవు.అక్కరలేదు…కళ్ళు తెరిపించడానికి కానుగ పువ్వే చాలు…ఎక్కడ పుట్టాం,ఎందుకు పుట్టాం అనేది పక్కన పెడితే,ఏక్షణంలో ఎవరు ఎక్కుడఎలారాలిపోతారోతెలీదు..రాలితీరాల్సిందే.అడవిలో పువ్వైనా,నేలమీది గడ్డిపువైనా మిన్నంటి ఎగిరే పక్షైనా ఇలకువాలాల్సిందే..మృత్యుపరిష్వంగంలోఓలలాడాల్సిందే..ఇదే జీవులకు వరం,గమ్యం..ఆకాశానికి నిచ్చెన ఆనదు,కోరికల గుఱ్ఱాలు తీరాన్ని చేరవు……. ఎంతకాలం ఎంత దూరం ఒంటరిగా నడిచావో,వగచావో, చివరాఖరుకు అమృత పరిష్వంగంతో అమృతుడవయ్యావు.ఆమె ఒక వెన్నెల సంతకం..నీవొక ఆత్మీయ నేస్తానివి….అందుకునేనొకసాక్ష్యన్ని………….

    Reply
  6. 6

    Bhuvanachandra

    Dr G. రాజేశ్వరి గారికీ
    శ్రీమతి కోడే యామినీ దేవి గారికీ
    నా హృదయపూర్వక ధన్యవాదాలు

    Reply
  7. 7

    Lakshmi Raghava

    కథలు కానీ నవలలు కానీ కాలక్షేపానికో, కొంత కొత్తదనం కోసమో చదువుతాము. నిన్ను నీవు తెలుసుకోవాలంటే ఏ ఆధ్యాత్మిక గ్రంధాలు వెదుకుతాము. కానీ పాదచారి అనబడే నవలలో చెప్పకనే చెబుతూ అద్దంలో కనిపించేలా ప్రతి ఫీలింగ్ కూ ఒక పేరుపెట్టి జ్ఞాపకాల గ్రంథాలయానికి తాళం చేతికి ఇఛ్చినట్టు అనిపిస్తుంది. తెలియకుండానే పాదచారి తో నడుడుస్తూ పదాలవెంట పరుగులు తీస్తాము. వచన కవితలా ప్రవహిస్తూ ముందేముందో చూస్తూ ఉండిపోతాము. లోపలి ప్రయాణం హాయిగా, కొత్తగా సాగుతూనే వుంది. మీ రచనా శక్తికి జోహార్లు 🙏🙏

    Reply

Leave a Reply to BHUVANACHANDRA Cancel Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

All rights reserved - Sanchika™

error: Content is protected !!